Ấn Độ tung chính sách mới về tiêm chủng, lương thực

Hôm 7-6, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thông báo nước này sẽ cung cấp vaccine miễn phí cho tất cả những người trên 18 tuổi kể từ ngày 21-6 và gia hạn chương trình thực phẩm miễn phí cho hơn 800 triệu người, đài RT đưa tin. 

Trong bài phát biểu trước toàn dân hôm 7-6, Thủ tướng Modi cho biết 25% chương trình tiêm chủng sẽ được nhà nước chuyển giao cho chính quyền các bang trong vòng hai tuần tới.

Bên cạnh đó, ông Modi thông tin rằng nguồn cung vaccine COVID-19 của nước này sẽ tăng lên trong vài tuần tới và điều đó sẽ cho phép chính phủ triển khai vaccine cho tất cả những người trên 18 tuổi.

Theo ông Modi, tất cả các loại vaccine do của nhà nước là miễn phí. Tuy nhiên, nếu ai muốn tiêm chủng nhanh chóng và không phải chờ đợi thì có thể đến tiêm ở các bệnh viện tư nhân. Các bệnh viện này được phép mua 25% số vaccine được sản xuất trong nước trực tiếp từ các nhà sản xuất nội địa.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: PIB 

Ngoài ra, ông Modi cho biết có nhiều loại vaccine đang trong quá trình sản xuất, trong đó có vaccine tiêm qua đường mũi.

Bên cạnh vấn đề tiêm chủng, Thủ tướng Modi cũng thông báo chương trình phúc lợi về an ninh lương thực Pradhan Mantri Garib Kalyan Yojana (PMGKAY) sẽ được gia hạn đến tháng 11, tờ The Hindustan Times đưa tin.

Theo đó, bên cạnh việc cung cấp đủ số lượng lương thực mỗi tháng cho hơn 800 triệu người dân thì mỗi người sẽ được nhận thêm 5kg lúa mì hoặc gạo bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 11.

Ông Modi nói: “Chính phủ sẽ đồng hành cùng những người nghèo trong đại dịch”, đồng thời tỏ rõ quyết tâm không để ai ôm bụng đói đi ngủ.

Theo The Hindustan Times, chính quyền Ấn Độ cho biết trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2020, khoảng 32,2 triệu tấn ngũ cốc đã được phân phối miễn phí trong giai đoạn đầu của chương trình PMGKAY và có 29,8 triệu tấn đang trong quá trình phân phối.

Thông báo này được đưa ra trong giai đoạn Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 thấp nhất trong vòng hai tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm