Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa tầm ngắn

Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa tầm ngắn ảnh 1

Tên lửa đất đối đất Prahaar trong đợt phóng thử nghiệm ngày 21-7-2011 - Ảnh: AP

Tên lửa Prahaar do Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO chế tạo từ hai năm qua, được phóng thử nghiệm từ khu thử liên hợp ở bang Orisssa, miền đông Ấn Độ. 

Báo Indian Express cho biết tên lửa dài 7,3m, có tầm bắn 150km, được phóng từ bệ phóng di động lúc 8g15 sáng (giờ Ấn Độ).

Tên lửa bay được độ cao 35km trước khi chạm các mục tiêu trong khoảng 250 giây. Được trang bị hệ thống định vị dẫn đường chính xác, tên lửa Prahaar có thể mang tới sáu đầu đạn với khối lượng 440kg.

Báo Hindustan Times cho hay một chiếc tàu của Hải quân Ấn Độ đang neo gần một mục tiêu của vịnh Bengal đã chứng kiến tên lửa nhằm trúng đích.

Đến chứng kiến cuộc thử nghiệm có chủ tịch và giám đốc điều hành của DRDO. Bộ trưởng quốc phòng AK Antony đã khen ngợi DRDO vì cuộc phóng thử thành công. Theo người phát ngôn DRDO, ông Ravi Gupta, việc chế tạo tên lửa Prahaar nhằm lấp khoảng trống giữa các dàn hỏa tiễn nhiều nòng Pinaka có tầm bắng 40km và các tên lửa đạn đạo tầm trung Prithvi có tầm bắn 250-350km.

AP thông tin chính quyền New Delhi đang phát triển nhiều loại tên lửa khác nhau, như tên lửa tầm trung Agni và Akash, tên lửa chống xe tăng Nag, tên lửa chống hạm Dhanus và tên lửa siêu thanh Brahmos hợp tác chế tạo với Nga... nhằm tăng cường sức mạnh quốc phòng.

Hồi tháng 6, Tổ chức Nghiên cứu hòa bình có trụ sở tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển cho biết Ấn Độ và Pakistan đã bổ sung 20-30 đầu đạn hạt nhân vào kho vũ khí của mình trong năm qua. Ấn Độ và Pakistan đã trải qua ba cuộc chiến kể từ lúc bị chia cắt sau khi giành độc lập từ nước Anh vào năm 1947. Hai nước thường xuyên thử nghiệm vũ khí mới.

Theo Tân Khoa (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm