Ấn Độ: Thi thể hơn 30 người được vớt lên từ sông Hằng

Đài CNN đưa tin thi thể của hơn 30 người đã được vớt lên từ sông Hằng ở miền đông Ấn Độ giữa cao trào khủng hoảng của làn sóng COVID-19 lần thứ hai vốn đang làm tê liệt hệ thống y tế tại nước này.

Truyền thông Ấn Độ dẫn lời ông Ashok Kumar - một quan chức địa phương tại thị trấn Chausa thuộc quận Buxar, bang Bihar, đồng thời là người chứng thực các báo cáo về việc phát hiện các thi thể đang lan truyền trên mạng xã hội – cho biết thông tin trên. 

Tuy nhiên, ông Kumar cho biết giới chức trách "không thể xác minh liệu người chết có thực sự nhiễm COVID-19 hay không".

CNN hôm 10-5 không thể liên lạc với vị quan chức trên.

Ấn Độ: Thi thể hơn 30 người được vớt lên từ sông Hằng. Ảnh: CNN

Theo CNN, các quan chức của quận đã thu thập các thi thể để khám nghiệm tử thi, song trong một tuyên bố cho biết tình trạng của các thi thể cho thấy họ đã ở dưới nước từ ba đến bốn ngày.

"Rõ ràng là các thi thể không phải của người từ quận Buxar. Nhưng có thể họ đã trôi xuống sông từ các thành phố khác nằm dọc con sông" - thông báo viết.

Trong một cuộc họp báo, một quan chức quận Aman Sarin cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định và tìm ra nguyên nhân cái chết của các thi thể được vớt trên bờ Chausa.

Video lan truyền trên mạng xã hội và được đăng tải trên các hãng tin Ấn Độ cho thấy các thi thể nổi trên mặt nước sát bờ sông.

Quận Buxar giáp với bang Uttar Pradesh đông dân nhất của Ấn Độ, nơi hiện đang bị phong tỏa đến ngày 17-5.

Sông Hằng chảy qua các bang Uttarakhand, Uttar Pradesh, Bihar, Jharkhand và cuối cùng vào Tây Bengal, nơi con sông đổ ra Vịnh Bengal.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ít nhất 24 trong số 36 bang và lãnh thổ liên hiệp của Ấn Độ đang bị phong tỏa toàn bộ, theo dữ liệu CNN tổng hợp từ chính quyền các bang. Chính quyền New Delhi đang phải chịu áp lực ngày càng tăng về việc phong tỏa toàn quốc.

Số ca nhiễm mới trong mỗi 24 giờ có vẻ đang bắt đầu chiều hướng giảm nhưng vẫn ở mức ba con số, cực kỳ cao so với các ổ dịch COVID-19 còn lại.

Hiện nay, chỉ khoảng 10% người dân Ấn Độ được tiêm ít nhất một mũi vaccine và chỉ 1/4 trong số này đã nhận đủ hai mũi. Nước này vẫn chật vật để tìm đủ nguồn cung vaccine đáp ứng nhu cầu trong nước.

Quartz cảnh báo rằng với tiến độ tiêm chủng đang có chiều hướng chậm lại và cứ đà này thì tới tháng 2-2022, chỉ khoảng 20% dân số Ấn Độ được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Theo thống kê tới 6 giờ sáng 11-5 của chuyên trang Worldometers.com, Ấn Độ đã có 22,99 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó 250.025 trường hợp đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm