Ấn Độ: Sập tường tại đám cưới, hơn 25 người chết

Ít nhất 26 người, trong đó có tám phụ nữ và bốn trẻ em, đã thiệt mạng và 28 người khác bị thương khi một bức tường nằm trong khu vực sân cưới đổ sập vào khách tham dự trong suốt một trận bão ở quận Bharatpur thuộc bang Rajasthan, miền Tây Ấn Độ vào tối 10-5, theo NDTV.

Hindustan Times cho biết tai nạn xảy ra vào khoảng 22 giờ tối 10-5 (giờ địa phương) khi khách mời đang dự tiệc cưới bên trong một căn nhà. Cảnh sát cho biết căn nhà được xây bằng thiếc với một bên vách là bức tường cũ. Bức tường này cao gần 4 m và dài hơn 27 m với các gian thức ăn được xếp sát nhau tại buổi tiệc.

Hiện trường xảy ra sập tường tại lễ cưới ở quận Bharatpur thuộc bang Rajasthan của Ấn Độ. Ảnh: NDTV

Thời điểm đó, khách tham dự lễ cưới đã trốn bão bên trong căn nhà này. “Bức tường và căn nhà đã đổ sập do trận bão” - ông Tank, một sĩ quan cảnh sát ở quận Bharatpur, cho biết. Trận bão cát kéo theo mưa to và gió lớn cũng làm ngã nhiều cột điện khiến khu vực bị mất điện trên diện rộng.

Ông Tank cho biết những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện chữa trị. Địa điểm xảy ra vụ nạn cách thủ đô New Delhi khoảng 200 km về phía Nam. “Chúng tôi đã làm việc xuyên đêm. Chúng tôi đã cố gắng cứu được nhiều người nhất có thể. Cảnh tượng thật kinh hoàng!” - một nhân viên cứu hộ nói.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. “Tai nạn ở Bharatpur đã khiến tôi đau buồn không lời nào tả nổi. Tôi đồng cảm với gia đình của những người đã mất. Tôi hy vọng những người bị thương sẽ sớm phục hồi” - ông Modi đăng trên Twitter. Vị thủ tướng Ấn Độ cũng tuyên bố sẽ hỗ trợ tiền cho gia đình các nạn nhân.

Mọi người tụ tập gần hiện trường vào sáng 11-5. Ảnh: HT

Rajasthan là một trong những bang khô cằn nhất của Ấn Độ. Bang này thường xuyên bị các trận bão cát trong suốt các tháng nóng. Một đợt thời tiết nóng đang quét qua nhiều vùng của Ấn Độ trong những tuần gần đây, với nhiệt độ ở New Delhi nằm ở mức 44 độ C.

Sập nhà thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ. Theo Aljazeera, chính nhu cầu nhà ở ngày một tăng và các quy định lỏng lẻo đã tạo cơ hội cho những người xây nhà sử dụng các vật liệu thiếu tiêu chuẩn hay xây thêm nhiều tầng trái phép.

Năm 2013, một tòa nhà được xây dựng trái phép ở TP Mumbai đã đổ sập khiến 74 người thiệt mạng. Đây là vụ sập nhà tồi tệ nhất ở Ấn Độ trong nhiều thập niên qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm