Ấn Độ bỏ tù chung thân 6 nam giới hãm hiếp du khách Thụy Sĩ

Nữ du khách 39 tuổi và chồng đã bị tấn công trong khi đang cắm tại một khu vực vùng rừng ở bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ.

Ấn Độ bỏ tù chung thân 6 nam giới hãm hiếp du khách Thụy Sĩ ảnh 1

 Các nghi phạm bị bắt giữ hồi tháng 3.

Các nam giới, trong độ tuổi từ 22-30, đều tới từ một ngôi làng gần hiện trường vụ hãm hiếp.

"Tất cả các bị cáo đều bị tuyên án và chúng tôi hài lòng với bản án này", công tố viên Rajendra Tiwari cho biết hôm qua.

Báo chí Ấn Độ trước đó đưa tin, cặp đôi Thụy Sĩ đang có chuyến du lịch bằng xe đạp tại Ấn Độ và đang trên đường tới cung điện Taj Mahal tạ bang Uttar Pradesh thì bị tấn công và cướp của hôm 15/3.

5 nghi phạm đã bị bắt giữ ngay sau vụ việc, và nghi phạm thứ 6 bị bắt sau đó.

Vụ tấn công trên diễn ra chỉ vài tháng sau vụ việc một cô gái 23 tuổi người Ấn Độ thiệt mạng sau khi bị hãm hiếp tập ngay trên xe buýt ở thủ đô New Delhi, gây ra các cuộc biểu tình trên khắp cả nước.

Phiên tòa xét xử 5 bị cáo tham gia vụ hãm hiếp cô gái trên đang được tiến hành và dự kiến bản án sẽ được đưa ra vào tuần tuần tới.

Một nghi phạm chỉ mới 17 tuổi vào thời điểm xảy ra vụ hãm hiếp nên có thể chỉ đối mặt với 3 năm tù trong trại cải tạo. 4 người khác đối mặt với án tử hình, còn nghi phạm thứ 6 đã chết trong khi bị giam giữ.

Ít ngày sau khi nữ du khách Thụy Sĩ bị hãm hiếp, giới chức đã thông qua các thay đổi về luật pháp, bao gồm việc trừng phạt nghiêm khắc hơn những kẻ hãm hiếp, trong đó có cả án tử hình.

Theo An Bình (Dân trí/BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm