Ấn Độ bắt tài xế taxi Uber bị cáo buộc cưỡng hiếp hành khách

Người bị bắt giữ hôm 7-12 được xác định là Shiv Kumar Yadav, 32 tuổi, tài xế taxi Uber bị cáo buộc cưỡng hiếp một hành khách của mình.

Nạn nhân 27 tuổi, một nhân viên công ty tài chính, cho biết cô đã gọi taxi thông qua ứng dụng Uber ở TP Gurgaon gần New Delhi sau khi ăn tối cùng những người bạn lúc 19 giờ (giờ địa phương). Sau khi lên taxi, cô ngủ thiếp đi và khi tỉnh dậy thì thấy chiếc xe đậu ở một nơi hẻo lánh. Sau đó, tài xế taxi đã khóa cửa xe và cưỡng hiếp cô. Thực hiện hành vi tội ác xong, người tài xế đã thả cô xuống gần nhà ở phía Bắc thủ đô New Delhi và không quên đe dọa giết nạn nhân nếu cô nói việc này cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, nạn nhân ngay sau đó đã kịp chụp hình biển số xe taxi và gọi báo cảnh sát.

Chiếc xe đã chở nữ hành khách tối 5-12. Ảnh: NDTV
Chiếc xe đã chở nữ hành khách tối 5-12. Ảnh: NDTV

Kết quả giám định y tế cho thấy nữ hành khách nói trên đã bị cưỡng hiếp. Trước vụ việc trên, đại diện công ty Uber cho biết: “Chúng nghĩ rằng đây là tội ác khủng khiếp và chúng tôi đang làm việc với cảnh sát phục vụ cho quá trình điều tra. Chúng tôi sẽ hết lòng hỗ trợ họ trong khả năng của mình. Chúng tôi cũng ngay lập tức đình chỉ tài khoản của tài xế taxi này sau vụ việc nói trên”.

Uber là một dịch vụ giúp những người có phương tiện rảnh rỗi kết nối trực tiếp với người có nhu cầu đi lại thông qua ứng dụng điện thoại thông minh.

Thông thường khi tài xế được gọi để chở khách thông qua Uber, thì vị khách này sẽ nhìn thấy hình ảnh cùng với số điện thoại của tài xế trong quá trình xe chạy trên đường. Tuy nhiên, trong trường hợp này, tài xế taxi nói trên đã không dùng tên thật để đăng ký tham gia dịch vụ. Thậm chí, tài xế này cũng tắt luôn điện thoại để không ai có thể tìm ra vị trí của mình.

Theo Xuân Mai (NLĐO / NDTV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm