Ấn Độ bắt ba anh em hiếp dâm hai chị em thiếu nữ rồi treo lên cây xoài

Ấn Độ bắt ba anh em hiếp dâm hai chị em thiếu nữ rồi treo lên cây xoài ảnh 1Di ảnh của hai nạn nhân trong vụ án gây căm phẫn trên khắp Ấn Độ (Nguồn: DM)

Các bức di ảnh hai nạn nhân là hai chị em ruột 14 và 16 tuổi có tên Murti và Pushpa cũng đã được cha mẹ của các cô công bố rộng rãi trên báo chí.

Vụ án đã khiến đất nước phẫn nộ, sau khi có tin cảnh sát làng Katra ban đầu đã từ chối điều tra vụ sát hại các thiếu nữ, do họ thuộc về tầng lớp có đẳng cấp thấp trong xã hội Ấn Độ.

Trong khi đó những kẻ giết người, gồm Pappu, Awadhesh và Urvesh Yadav, thuộc về tầng lớp Yadav mang đẳng cấp cao trong xã hội Ấn Độ, chung đẳng cấp với phần lớn các viên cảnh sát địa phương.

Các dân làng thuộc đẳng cấp thấp, sống tại bang Uttar Pradesh của Ấn Độ, đã lo ngại họ có thể bị tấn công theo sau vụ việc gây sốc kể trên.

Quan chức cảnh sát Atul Saxena cho biết hôm 1/6 rằng ba người đàn ông đã bị bắt vì cáo buộc giết người và đã thừa nhận hành động phạm tội.

Ông cho biết nhà chức trách vẫn đang truy nã hai nghi phạm khác và đã chuẩn bị các bản vẽ chân dung để giúp tìm ra chúng một cách dễ dàng hơn.

Ngoài 3 nghi phạm giết người, hai sĩ quan cảnh sát còn bị bắt vì phớt lờ lời khai của cha các nạn nhân, khi ông tới trình báo việc con mình bị mất tích.

Vụ sát hại các thiếu nữ đã gây biểu tình lan rộng ở New Delhi và các thành phố khác của Ấn Độ, khiến người ta nhớ tới các phản ứng tương tự, theo sau vụ hiếp dâm tập thể và sát hại một cô gái 23 tuổi trên xe buýt ở Delhi  hồi năm 2012.

Tại làng của hai nạn nhân, dân nghèo địa phương cho biết họ đang rất lo sợ trước nguy cơ tái diễn các vụ tấn công trong tương lai.

Murti và Pushpa đã biến mất trong đêm thứ Ba tuần trước, sau khi tới một cánh đồng gần nhà để đi vệ sinh, do nhà của các cô bé không có phòng vệ sinh.

Phần lớn các gia đình thuộc đẳng cấp thấp ở Ấn Độ hiện cũng đang trong tình trạng này. Chỉ những người giàu có mới sở hữu phòng vệ sinh trong nhà.

"Chúng tôi rất sợ" - dân làng Renu Devi nói với hãng tin CNN - "Nếu chuyện như thế có thể xảy ra với họ, nó cũng xảy ra với chúng tôi".

Cha của Murti là Sohan đã thề sẽ đòi lại công lý cho các con gái. Ông mô tả con gái là người rất ham học về ngôn ngữ tại một ngôi trường tư mà ông đã gửi cô bé tới học.

"Con tôi thích học tiếng Anh. Và khi cháu tốt nghiệp, cháu muốn có việc làm" - ông nói với tờ Independent.

Ấn Độ bắt ba anh em hiếp dâm hai chị em thiếu nữ rồi treo lên cây xoài ảnh 2Cảnh sát canh gác cây xoài nơi thi thể hai cô bé bị treo lên cây (Nguồn: DM)

Vợ ông đã kêu gọi việc hành quyết những két sát nhân. "Tiền bạc không thể mang trở lại con gái tôi, nhưng việc treo cổ những kẻ giết người có thể giúp linh hồn cháu thanh thản" - bà nói.

Cha của Pushpa là Babu Ram cáo buộc cảnh sát đã phớt lờ gia đình ông chỉ vì họ thuộc về tầng lớp Dalit thấp nhất trong xã hội, còn bị gọi là tầng lớp "không thể chạm tay vào".

Ông nói: "Tại đồn cảnh sát, điều đầu tiên họ hỏi tôi là chúng tôi thuộc đẳng cấp nào. Khi chúng tôi nói mình là người Dalit, họ đã không ghi nhận các tố cáo của chúng tôi"./. 

Theo LINH VŨ (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm