Ấn định thời gian ‘phiên tòa thế kỷ’ xử thái tử Samsung

Lee Jae-yong, lãnh đạo thế hệ thứ 3 trong gia đình của tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc Samsung, đã chính thức bị truy tố hôm 28-2 với các cáo buộc bao gồm việc đưa khoản hối lộ 43 tỉ won (37,24 triệu USD) cho các tổ chức của bà Choi Soon-sil, bạn thân của nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

 “Chúng tôi đang chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi cho rằng phiên tòa xét xử lãnh đạo Samsung sắp tới có thể là phiên tòa thế kỷ mà cả thế giới sẽ theo dõi” - hãng tin Reuters ngày 3-3 dẫn lời công tố viên đặc biệt Park Young-soo.

Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong (giữa). Ảnh: REUTERS

Theo thông tin từ Tòa án quận trung tâm Seoul, phiên điều trần trước tòa của “Thái tử Samsung” sẽ được tổ chức tại một tòa án có sức chứa hơn 150 người.

Ông Lee đã bị bắt vào ngày 17-2. Ông bị buộc tội hối lộ và biển thủ. Việc hối lộ một số tiền khủng cho bà Choi Soon-sil được cho là để đổi lấy sự ủng hộ từ nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye trong việc sáp nhập hai công ty con của Samsung, một bước đi quan trọng để ông Lee củng cố quyền lực trong tập đoàn.

Ông Lee là lãnh đạo đầu tiên của tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc bị bắt trong một cuộc điều tra hình sự. Dự kiến quá trình xét xử đối với ông Lee sẽ kéo dài khoảng 3 tháng. Tập đoàn Samsung đã từ chối bình luận và bác bỏ các cáo buộc có hành vi phi pháp trong quá trình kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm