Aleppo sơ tán ổn, xe đưa người sơ tán từ Idlib bị đốt

Trung tâm Nga về hòa giải các bên xung đột ở Syria xác nhận có 20 xe buýt và 10 xe cứu thương được điều động đưa người sơ tán (ảnh). Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố đến nay đã có 12.000 dân thường sơ tán khỏi khu đông Aleppo, trong đó có 4.500 người ra đi đêm 18-12.

Song song theo đó, chiến dịch di tản cũng đã diễn ra tại hai TP Fuaa và Kafraya thuộc tỉnh Idlib gần Aleppo. Đây là hai địa phương ủng hộ chính phủ Syria đã bị quân nổi dậy bao vây từ hơn ba năm nay. Theo thỏa thuận giữa chính quyền Syria và quân nổi dậy, công tác di tản được tổ chức tại Fuaa và Kafraya song song với chiến dịch ở Aleppo. Trong sáng 19-12 đã có 500 người sơ tán. Dự kiến có 5.000 người cần di tản khỏi khu vực này.

Hãng tin RIA Novosti đưa tin cuối tuần trước, 21 xe buýt chuẩn bị đến Fuaa và Kafraya đưa người dân và các tay súng thuộc Lực lượng Bảo vệ quốc gia bị thương rời Idlib thì bị quân khủng bố đốt.

Hai chiến dịch sơ tán ở Aleppo và Idlib tiếp tục sau khi các đại diện của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận căng thẳng. Ngày 20-12, ngoại trưởng của ba nước tiếp tục gặp nhau tại Moscow để thảo luận tình hình Aleppo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm