Ai thuộc kinh Koran, IS thưởng nô lệ tình dục

Theo trang mạng Business Insider (Mỹ), cuộc thi bắt đầu từ ngày 19-06 và sẽ kết thúc vào ngày 27-06, diễn ra tại tỉnh Hasakah, phía Bắc của Syria.

Các chương trong kinh Koran được chọn cho cuộc thi này là những đoạn hiếu chiến nhất trong toàn bộ cuốn sách, bởi các chiến binh IS tin rằng tháng Ramadan là thời gian lý tưởng cho chủ nghĩa cực đoan tôn giáo.

Thông báo của IS lan truyền trên các trang mạng xã hội (Nguồn: Business Insider)

Ứng viên sẽ liên hệ với các thầy tế Imam ở bốn nhà thờ Hồi giáo để đăng ký, đó là các nhà thờ: Abu Musab el-Zarqawi, nhà thờ Osama Bin Laden, nhà thờ Abu Bakr el-Sadiq và nhà thờ el-Taqwa.

Các giải thưởng của cuộc thi sẽ được trao vào ngày đầu tiên của lễ Eid el-Fitr. Một cô gái sẽ được trao cho một trong ba người chiến thắng đầu tiên. Những người từ vị trí thứ tư đến vị trí thứ mười sẽ được trao tặng giải thưởng là tiền mặt. Người giữ vị trí thứ tư sẽ được trao tặng khoảng 462 USD, mức thưởng cho những người còn lại sẽ giảm dần.

Các chiến binh Hồi giáo cực đoan IS tập luyện dưới nắng nóng (Nguồn: Fox News)

Theo nhà phân tích Ryan Mauro, IS tổ chức cuộc thi này nhằm khẳng định mình đang đi đúng hướng đạo Hồi.

"Cuộc thi và sự cạnh tranh tiềm ẩn của nó là để IS chứng minh rằng các chiến binh đang học kinh Koran và IS không bị ảnh hưởng bởi sự lên án của quốc tế", ông nói.
Đài quan sát Nhân quyền Syria báo cáo trong năm 2014 đã có 300 cô gái Yazidi bị bắt tại Iraq. Nhóm giám sát trụ sở tại Anh nói rằng các cô gái này đã được bán cho các chiến binh IS tại Syria với giá 1000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm