Ai sẽ tiếp cuộc gọi đầu tiên của ông Biden đến Trung Đông?

Kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có các cuộc điện đàm với nhiều lãnh đạo thế giới, chủ yếu là các nước đồng minh gồm Anh, Pháp, Canada và Hàn Quốc.

Ngày 16-2, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết ông Biden sẽ sớm có cuộc gọi đầu tiên đến khu vực quan trọng là Trung Đông, theo hãng tin Sputnik. Vị lãnh đạo hân hạnh được tiếp cuộc điện thoại này sẽ là Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

"Cuộc gọi đầu tiên của ông ấy với một nhà lãnh đạo trong khu vực sẽ là với Thủ tướng Netanyahu" - bà Psaki nói với các phóng viên.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: FLASH90

Tuy nhiên, bà Psaki không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về thời điểm cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo sẽ diễn ra.

Thay vào đó, bà lưu ý rằng đã có nhiều cuộc gọi giữa các quan chức Mỹ với nhiều quan chức Israel ở các vị trí khác nhau. Vào cuối tháng 1, cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng Jake Sullivan đã nói chuyện với người đồng cấp Israel - Mei Ben Shabbat, theo tờ The Hill.

Cũng trong ngày 16-2, bà Psaki cho biết chính quyền ông Biden có kế hoạch "điều chỉnh lại" mối quan hệ của họ với Saudi Arabia và Tổng thống Biden dự kiến có cuộc nói chuyện với Quốc vương Salman của Saudi Arabia "vào một thời điểm thích hợp".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm