Ái nữ ông Trump đổi trường cho con vì bị phụ huynh phàn nàn

Vợ chồng Ivanka Trump và Jared Kushner đã gửi các con theo học trường trường tư thục danh giá Milton Gottesman ở Thủ đô Washington kể từ khi chuyển đến Nhà Trắng vào năm 2017. 

Tuy nhiên mới đây, Ban quản lý nhà trường đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về việc vợ chồng Ivanka không tuân thủ các nguyên tắc phòng ngừa dịch COVID-19.

Gia đình Ivanka Trump và Jared Kushner. Ảnh: Mande Nganl/AP

Một phụ huynh lâu năm tại trường cho biết vợ chồng Ivanka Trump “đã liên tục vi phạm một số nguyên tắc” được nêu trong sổ tay dành cho phụ huynh của trường về các quy tắc phòng ngừa COVID-19, theo đài CNN.

“Không có gì giấu diếm về những hành vi của họ vì mọi người đều có thể nhìn thấy” - phụ huynh này cho biết khi đề cập đến tính chất công việc của vợ chồng Ivanka Trump trên sóng truyền hình cũng như là bản tin về COVID-19.

Theo Jewish Telegraphic Agency, sau khi nhận những lời phàn nàn và yêu cầu họ thay đổi hành vi như đeo khẩu trang nơi công cộng, thực hiện giãn cách xã hội, vợ chồng con gái đầu của Tổng thống Trump đã quyết định cho các con thôi học tại trường này và chuyển đến trường Melvin J. Berman ở bang Maryland từ ngày 19-10.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Carolina Hurley nói rằng: “Các nguồn tin giấu tên công kích quyết định của một gia đình về điều tốt nhất cho con cái họ giữa đại dịch là điều đáng xấu hổ”. 

“Đối với tất cả các gia đình, việc lựa chọn phương pháp giáo dục và trường học là những quyết định mang tính cá nhân và họ không mắc nợ ai, đặc biệt là những lời nói vu vơ nhằm tìm kiếm sự chú ý của truyền thông” - bà Hurley cho biết thêm. 

Tuy nhiên, đài CNN cho biết những phụ huynh giấu tên được hỏi đều không sử dụng ngôn từ mang tính đả kích mà chỉ nhắc lại nhiều lần về mối quan ngại của nhà trường và ban lãnh đạo cũng đã cố gắng giải quyết để giữ các con ở lại trường. 

Sau buổi lễ nhậm chức của Thẩm phán Tòa án Tối cao Amy Coney Barett tại Vườn Hồng hồi tháng 9 - sự kiện mà vợ chồng Ivanka Trump đều không tham dự, ít nhất 12 người đã bị nhiễm COVID-19, đa phần là những người thường tiếp xúc hai vợ chồng ở cự ly gần. 

Ba ngày sau đó, con gái đầu của ông Trump đã có mặt tại buổi tranh luận tổng thống đầu tiên cùng với các thành viên trong gia đình mà tất cả đều không đeo khẩu trang. Ông Trump ngay sau đó thông báo nhiễm COVID-19. Mặc cho sự kiện mang tính siêu lan truyền và việc Tổng thống Trump nhiễm bệnh, cả hai vợ chồng Ivanka Trump đều không thực hiện cách ly.

Trước tình hình trên, các bậc phụ huynh đã gọi điện tới nhà trường bày tỏ sự lo lắng khi mà cả hai vợ chồng Ivanka Trump đều làm việc trong môi trường rất dễ lây lan và không có những quy định về phòng ngừa COVID-19. Lãnh đạo nhà trường Milton cho biết đã cố gắng khắc phục tình hình bằng cách nhắc nhở họ tuân thủ các hướng dẫn trong số tay về phòng ngừa dịch COVID-19 dành cho phụ huynh. Tuy nhiên, “họ đã quyết định cho các con thôi học”, một phát ngôn viên trường Milton cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm