Ai Cập nói thảm họa rơi máy bay Nga không phải do khủng bố

Theo Reuters, Nga và chính quyền phương Tây trước đó tuyên bố chiếc Airbus A321 của hãng Metrojet dường như bị cài bom và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố đã đặt thuốc nổ trên khoang máy bay.

Tuy nhiên, Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập ngày 14-12 cho biết báo cáo sơ bộ cho thấy những bằng chứng tìm thấy cho đến nay không có dấu hiệu là của một hành động tội phạm.

"Ủy ban điều tra kỹ thuật cho tới nay chưa tìm thấy bất kỳ dấu hiệu cho thấy có sự can thiệp trái phép hoặc hành động khủng bố nào" - Reuters trích thông báo của Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập.

Hoạt động tìm kiếm máy bay A321 Nga ở Ai Cập. Ảnh: Sputnik

Tuy nhiên, sau khi có thông báo này từ Ai Cập, Nga đã bác bỏ tuyên bố trên. Phát ngôn viên Điện Kremline Dmitry Peskov tuyên bố ông tin rằng nguyên nhân khiến máy bay A321 rơi trên bán đảo Sinai, Ai Cập là một hành động khủng bố.

“Tôi chỉ có thể nhắc nhở phía ngài rằng bản báo cáo từ các chuyên gia thuộc dịch vụ đặc biệt của chúng ta đã kết luận đây là một hành động khủng bố” - hãng tin Sputnik dẫn lời ông Peskov nói.

Vụ tai nạn hôm 31-10 đã gây khủng hoảng cho ngành công nghiệp du lịch của Ai Cập. Máy bay rơi khoảng nửa giờ sau khi rời Sharm el-Sheikh - một khu nghỉ mát nổi tiếng với du khách Nga và Anh ở biển Đỏ, Ai Cập để tới TP St. Petersburg, Nga. Tổng cộng 224 người trên khoang, trong đó đa số là người Nga, thiệt mạng. Nga đã khuyến cáo công dân không nên đến Ai Cập du lịch.

IS cũng đã nhận trách nhiệm vụ việc, tuyên bố vụ đánh bom là để trả thù chiến dịch không kích IS ở Syria của Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm