Afghanistan: Khủng bố đánh bom liều chết với lính nước ngoài

Các quan chức năng cho biết vụ đánh bom diễn ra vào rạng sáng trong khung giờ cao điểm ngày 11-10 ở Kabul khiến chiếc xe bọc thép ven đường bị lật và làm ít nhất ba người bị thương.
Cơ quan điều tra khẳng định nhóm khủng bố chống chính phủ Taliban chủ mưu sau sự kiện này. Trước đó, Kabul cũng có những đợt tấn công đẫm máu tương tự diễn ra hồi tháng 8.
Một đoạn phim do đài truyền hình địa phương ghi lại cho thấy phương tiện bọc thép trên là của đoàn hộ tống người Anh, theo xác nhận của lực lượng an ninh Afghanistan. 

Ngay khi vụ việc xảy ra, binh lính địa phương đã phong tỏa các tuyến đường trong khu phố Joi Sheer.

Lính NATO đứng cạnh xe quân sự bọc thép ngay địa điểm bị đánh bom hôm 11-10 (ảnh: Reuters)

“Đây là vụ đánh bom tự sát nhằm vào đoàn hộ tống binh lính nước ngoài, tập trung ngay khu đông người của thành phố và hiện đã có thương vong” - phó phát ngôn viên Bộ Nội vụ Najib Danish cho hay.

Nhóm đồng minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tại Kabul vừa qua cũng xác nhận một trong đoàn quân sự nước này bị mắc kẹt tại khu bị đánh bom. Tuy nhiên, như Reuters dẫn lời đại diện phía Mỹ Đại tá Brian Tribus ghi nhận hiện Mỹ chưa có thương vong vì vụ tấn công.

 Lực lượng an ninh Afghanistan khám nghiệm hiện trường vụ đánh bom tại TP Kabul (ảnh: Reuters)

Trong khi đó, Taliban loan tin rằng vụ tấn công hôm Chủ nhật đã khiến nhiều binh lính nước ngoài thiệt mạng. Nhiều nguồn tin cho rằng họ đang cố tình phóng đại số nạn nhân.
Được biết vụ giao tranh giữa chính phủ Afghanistan và Taliban vẫn tiếp diễn ở ngoại ô Kunduz, miền Bắc nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm