Ả Rập Saudi nắng nóng kỷ lục 65 ° C

Lễ Ramadan trong năm nay, dự kiến bắt đầu vào ngày 17-6, sẽ là khoảng thời gian mùa hè cực kỳ nắng nóng tại đất nước Ả Rập Ả Rập Saudi. Theo nhà khí tượng học Abdul Rahman Mohammed Al-Ghamdi, nhiệt độ ở nơi đây có thể lên tới 65 ° C trong suốt tháng 6.

Thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi chuẩn bị đối mặt với những ngày nóng kỷ lục

Phát biểu trước hãng tin Saudi Gazette, ông Al-Ghamdi dự đoán nhiệt độ ngay cả trong bóng râm trong tháng Ramadan cũng có thể đạt 50°C.

Nếu dự đoán của ông Al-Ghamdi là chính xác, tháng này sẽ ghi nhận hiện tượng nhiệt độ tăng cao bất thường kể từ năm 1913, khi nhiệt kế đo được nhiệt lượng 56,7 ° C tại Thung lũng Chết, California.
Nắng nóng và không có người giúp việc

Mặc dù nhiệt độ cao có thể sẽ làm việc nhịn đói khó khăn hơn đôi chút, nhiều người ở nước này đang phải đối mặt với vấn đề lớn hơn chính là thiếu vắng người giúp việc nhà trong thời gian này.

Cùng với số lượng án tử gia tăng, số người rời khỏi Ả Rập Saudi ngày một đông

Hiện tượng "cuộc khủng hoảng người giúp việc" bắt đầu từ năm 2011, khi Indonesia cấm công dân của mình di cư sang Ả Rập Saudi làm công việc nội trợ. Lệnh cấm được đưa ra sau khi một người nữ giúp việc Indonesia bị xử tử tại vương quốc này và sự thất vọng ngày càng tăng của Jakarta đối với tình trạng đối xử thậm tệ của Ả Rập Ả Rập Saudi đối với lao động giúp việc nhà.

Tờ Arab News thuật lời Ameena, một y tá người Ả Rập cho biết: "Trong tháng Ramadan, một người thường cầu nguyện và hoạt động xã hội nhiều hơn so với các tháng khác. Một bà nội trợ trong ngày vừa phải dọn dẹp, nấu ăn, cầu nguyện, đọc Kinh Qur'an, giao tiếp với mọi người và sau đó xem truyền hình là điều gần như bất khả thi."

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm