80 người ngộ độc thức ăn nhà hàng Trung Quốc

Khoảng 80 người được cho là bị nhiễm khuẩn salmonella (loại khuẩn độc trong thức ăn) khiến Hội đồng thành phố Logan tạm thời đóng cửa nhà hàng này ở Springwood, ngay phía nam thành phố Brisbane.

Hội đồng hiện đang làm việc với Queensland Health để kiểm tra các khách hàng bị nhiễm độc, một số vẫn đang nằm viện.

Trụ sở của Queensland Health, nơi phối hợp với Metro South Public Health tiến hành điều tra vụ việc. Ảnh: 
Các cuộc kiểm tra đã được tiến hành nhưng người phát ngôn của Metro South Health cho biết vẫn còn quá sớm để khẳng định nguyên nhân gây ra sự bùng phát của bệnh. “Chiều ngày hôm qua, chúng tôi đã nhận được chín lời phàn nàn nhưng lại liên quan tới rất nhiều người”, người phát ngôn cho biết. Ông nói “Metro South Public Health đang tiến hành điều tra, với các mẫu và lời khai được lấy từ nhiều người”.
Một người phát ngôn của Hội đồng Thành phố Logan cho biết sự đóng cửa nhà hàng tạm thời là để đảm bảo không có một mối nguy cơ nào xảy ra trong khi công tác điều tra đang được hoàn thành. “Chúng tôi khuyến khích mọi người liên lạc và trình báo bất cứ trường hợp nhiễm bệnh nào khác cho Queensland Health”, bà nói.

Hội đồng thành phố Logan và Metro South Health khẳng định lệnh đóng cửa không có nghĩa là nhà hàng phải chịu trách nhiệm cho sự bùng phát của bệnh vì nó có thể đã được cung cấp thực phẩm bị ô nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm