8 tàu chiến Anh theo dõi sát 9 tàu chiến Nga

Hải quân Hoàng gia Anh thông báo rằng các tàu chiến nước này đang giám sát “sự hiện diện đáng kể của Nga” gần các vùng biển của Anh, theo hãng tin TASS.

Tàu ngầm hạt nhân Dmitry Donskoy của Nga. Ảnh: Scanpix Denmark/Sarah Christine Noergaard/REUTERS

“Hải quân Hoàng gia Anh đã và đang giám sát chín tàu chiến của Nga hiện diện xung quanh Anh trong những tuần gần đây. Mọi động thái của người Nga – một tàu ngầm trong trạng thái nổi, tàu khu trục, tàu hộ vệ, tàu tuần tra và những tàu kéo hỗ trợ và tàu tiếp liệu – được tám tàu của Hải quân Hoàng gia Anh theo dõi chặt chẽ từ eo biển Manche và biển Celtic tới các vùng biển gần bờ biển phía tây của Scotland trong một hoạt động phối hợp trong hai tuần qua” – tuyên bố của Hoàng gia Anh hôm 5-12 cho biết.

“Ngay cả khi chịu áp lực từ dịch COVID-19, chúng tôi vẫn có thông báo ngắn gọn để phản ứng các đe dọa tại vùng biển trong nước và khắp thế giới. Bất chấp sự tăng cường các hoạt động của Nga, cả trên mặt nước lẫn dưới nước, chúng tôi luôn sẵn sàng đáp trả” – Đô đốc Tony Radakin, Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Anh nói.

Tuyên bố chỉ ra các tàu hộ vệ HMS Northumberland và HMS Lancaster, ba tàu chiến HMS Tyne, HMS Richmond và HMS Kent cũng như tàu tuần tra HMS Severn đã tham gia hoạt động này. Những tàu này đã theo dõi các hoạt động của tàu khu trục Vice-Admiral Kulakov thuộc lớp Udaloy, tàu tuần tra Vasiliy Bykov và hai tàu hỗ trợ, tàu ngầm B-262 Stary Oskol và tàu hộ vệ Boikiy của Nga.

Theo tuyên bố, các tàu chiến Hải quân Hoàng gia Anh tham gia cùng các tàu chiến của Hải quân Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm