8 căn phòng chỉ dành cho những người quyền lực nhất thế giới

Nhằm mục đích đảm bảo an toàn, các cuộc họp đã diễn ra ở 8 căn phòng tại các tòa nhà ninh bậc nhất thế giới, nơi nhiều sự kiện bí mật diễn ra.
Đó là một bí mật mà nhiếp ảnh gia Luca Zanier, người được cấp quyền đi vào các căn phòng như trên tại các tòa nhà của Liên Hợp Quốc, FIFA, Hội đồng châu Âu, và các cơ quan chính phủ quốc tế khác.
Chính trong những căn phòng này, nhiều quyết định mang tính thay đổi thế giới đã được thực hiện. Những quyết định này "quyết định một phần lớn sự tồn tại chung của chúng ta," Zanier nói. Đây chính xác là những gì ông muốn truyền đạt qua loạt ảnh của mình.

Hãy cùng khám phá những căn phòng này!

1/ Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc tại trụ sở chính ở New York có lẽ căn phòng quyền lực nhất. Tại đây, đại diện của 192 đoàn đại biểu các nước thành viên sẽ đề đạt các sáng kiến trong những vấn đề về hòa bình, tiến bộ kinh tế, nhân quyền và tiến hành bỏ phiếu.

2/Hội đồng Ủy Trị Liên Hợp Quốc đã không họp mặt trong căn phòng này từ năm 1994, Tuy nhiên, nó vẫn còn là một phần của Điều lệ Liên Hợp Quốc và vẫn là một tổ chức trên giấy tờ

3/ Căn phòng Liên Hợp Quốc XXIV, nằm ở văn phòng Geneva của Liên Hợp Quốc, là phòng dành cho Hội nghị với sức chứa 260 người. Nhiều cuộc họp quan trọng đã được tiến hành tại đây

4/ Ủy ban chấp hành FIFA họp tại căn phòng này, ở thành phố Zurich, Thụy Sĩ. Ủy ban chấp hành FIFA là tổ chức chính của FIFA đưa ra các quyết định; công tác bầu cử sẽ được tiến hành trong cuộc họp Đại hội 209 thành viên của FIFA hàng năm

5/ Các trụ sở của Đảng Cộng sản Pháp tại Paris có một căn phòng độc đáo như thế này. Tầm ảnh hưởng của Đảng chính trị 94 năm tuổi này đã dần giảm xuống trong những năm gần đây, nhưng nó vẫn là một lực lượng lớn trong nền chính trị Pháp.

6/ Hội trường Hội đồng Quốc gia trong Cung điện Liên bang Thụy Sĩ, tọa lạc tại Bern, Thụy Sĩ . Nơi này diễn ra các cuộc họp của cả Hội đồng quốc gia (Hạ viện) và Hội đồng tiểu bang (Thượng viện)

7/ Thư viện tại Đại học Humboldt của Berlin với một kho sách khổng lồ. Với 6,5 triệu đầu sách, 9.000 tạp chí và báo. Đây là một trong những thư viện lớn nhất ở Đức.

8/ Phòng họp báo cho Hội đồng châu Âu ở Brussels, Bỉ. Các tổ chức liên chính phủ sử dụng phòng này để thực hiện công việc truyền thông báo chí, nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia châu Âu

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm