70 chiến binh ồ ạt tấn công một điểm kiểm soát ở Pakistan

Chiến binh có liên hệ với al-Qaeda và Taliban đã gia tăng các vụ tấn công ở Pakistan sau cái chết của Osama bin Laden vào ngày 2/5 vừa qua.

Vụ tấn công trước bình minh ngày hôm nay xảy ra gần Khyber, thuộc vành đai bộ lạc bất ổn của Pakistan, giáp giới Afghanistan. Khu vực được cho là trung tâm chiến binh toàn cầu, trong đó bao gồm cả các chiến binh al-Qaeda, Taliban Pakistan và Taliban Afghanistan.

“Chúng được trang bị súng trường AK-47 và rocket. Chúng tôi đã đẩy lui thành công chúng trong đợt tấn công đầu tiên. Sau đó chúng lại tấn cống và đã xảy ra một vụ đấu súng kéo dài khoảng 2 tiếng rưỡi”, quan chức an ninh Abdul Jabbar cho hay.

Một cảnh sát và một binh sỹ bán quân sự đã thiệt mạng trong vụ tấn công, ông cho hay.

“Chiến binh cũng bị thương vong, nhưng chúng đã mang các xác chết đi nên chúng tôi không rõ bao nhiêu người trong số chúng thiệt mạng hoặc bị thương”.

Pakistan hiện đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng để chứng tỏ nước này thực sự nghiêm túc trong cuộc chiến chống chiến binh, kể từ khi trùm khủng bố Bin Laden được phát hiện sống khoảng 5 năm thoải mái ở một thành phố cách thủ đô Islamabad có 50km.

Taliban Pakistan, nhóm thân cận với al-Qaeda đã thề sẽ trả thù cho cái chết của Bin Laden và cho biết các chiến binh đánh bom liều chết của chúng đã thực hiện vụ tấn công vào một học viện bán quân sự hồi tuần trước tại thành phố Charsadda, tây bắc đất nước. Vụ tấn công làm 80 người thiệt mạng.

Trong một vụ tấn công được cho là do xung đột sắc tộc vào ngày hôm nay, 2 người đàn ông đi trên xe gắn máy đã bắn vào xe và giết 4 người Hồi giáo Shiitte. Ngoài ra 4 người khác bị thương. Vụ việc diễn ra ở thành phố Quetta, tây nam đất nước.

Các nhóm chiến binh Sunni ủng họ Taliban, với nhiều nhóm có liên hệ với al-Qaeda, hiện đang cố gắng gieo mầm xung đột giữa các giáo phái tại Pakistan, nhằm làm bất ổn chính phủ vẫn còn đang hứng chịu nhiều áp lực của Mỹ và phương Tây.

Theo Vũ Quý (Dân trí / Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm