7 người chết do thiếu oxy, Bộ trưởng y tế Jordan bị sa thải

Bộ trưởng Y tế Jordan đã bị sa thải hôm 13-3 sau khi 7 người tử vong do một sự cố thiếu oxy xảy ra tại một bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân COVID-19, đài Chanel News Asia đưa tin.

Sự cố mất oxy xảy ra vào 13-3 tại các khoa chăm sóc đặc biệt, phụ sản và COVID-19 của một bệnh viện thuộc quản lý của chính phủ ở thị trấn Salt, phía tây thủ đô Amman.

Cảnh sát đã được triển khai để giữ chân hàng trăm người thân đang giận dữ sau vụ việc kể trên, truyền thông nhà nước và các nhân chứng cho biết.

Cảnh sát đã được triển khai ở bệnh viện để đảm bảo an ninh. Ảnh: REUTERS

Thủ tướng Bisher al Khaswaneh cho biết ông đã ngay lập tức sa thải Bộ trưởng Y tế Nathir Obeidat. Trong lời xin lỗi công khai, ông nói rằng chính phủ của ông phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ việc.

"Đây là một sai lầm nghiêm trọng không thể chấp nhận. Tôi cảm thấy xấu hổ về điều đó và sẽ không biện minh cho nó" - ông Khaswaneh nói, thông báo thêm rằng ông đang chờ kết quả của một cuộc điều tra.

Quốc vương Abdullah sau đó cũng đã đến thăm bệnh viện để nhằm xoa dịu căng thẳng.

"Một bệnh viện như thế này làm sao có thể để chuyện như thế này xảy ra?" - Quốc vương Abdullah phát biểu khi đến thăm bệnh viện trị ggias hàng triệu USD vừa được đi vào hoạt đồng từ tháng 8 năm ngoái.

Một số chính trị gia cho biết vụ việc chỉ ra sự quản lý yếu kém ở các bệnh viện của chính phủ.

Jordan đang phải đối mặt với sự gia tăng đột biến các ca nhiễm COVID-19, chủ yếu do sự lây truyền nhanh của biến thể COVID-19 lần đầu tiên được xác định ở Anh. Tuần trước, nước này cũng đã triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt hơn để hạn chế sự lây lan của COVID-19.

Jordan, với dân số khoảng 10 triệu người, đã ghi nhận 385.533 trường hợp mắc COVID-19 và 5.224 trường hợp tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm