63 người chết, hàng trăm người mất tích vì động đất ở Ý

Đã có 63 người chết và hàng trăm người mất tích trong trận động đất mạnh 6,2 độ Richter ở Ý ngày 24-8, theo hãng tin ANSA (Ý).

Trận động đất xảy ra vào 3 giờ 30 sáng 24-8 (giờ địa phương), tâm chấn gần thị trấn Norcia (tỉnh Perugia) cách thủ đô Rome 105 km, theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ. Điều kỳ diệu là nơi này không có người chết nhưng nhà cửa bị tàn phá nặng.

Cứu người bị thương vì động đất ở thị trấn Amatrice ngày 24-8.

Cứu người bị thương vì động đất ở thị trấn Amatrice ngày 24-8. Ảnh: AFP

Trận động đất kéo theo hàng loạt cơ dư chấn làm rung chuyển nhiều địa phương miền Trung nước Ý. Trận động đất đã phá hủy hoàn toàn gần cả nửa thị trấn Amatrice, theo Thị trưởng Sergio Pirozzi của TP Amatrice.

Chỉ riêng thị trấn Amatrice (tỉnh Rieti) đã có 35 người chết, thị trấn Accumoli (tỉnh Rieti) có 11 người chết, tỉnh Ascoli Piceno có 17 người chết.

Nhân viên cứu hộ phải dùng tay cứu người.

Nhân viên cứu hộ phải dùng tay cứu người. Ảnh: AFP

Dự kiến số người chết sẽ còn tăng vì lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm cứu người trong các đống đổ nát. Công tác cứu hộ diễn ra chậm vì thiếu thiết bị. Nhân viên cứu hộ phải dùng tay không di chuyển gạch đá để cứu người. Thủ tướng Ý Matteo Renzi đã đến khu vực bị động đất, tuyên bố mọi ưu tiên lúc này dành cho công tác cứu hộ.

Thị trưởng Sergio Pirozzi cho biết lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận toàn bộ 69 ngôi làng nhỏ trong thị trấn Amatrice. Cảnh sát thị trấn Ascoli thuộc tỉnh Ascoli Piceno cho biết vẫn còn nghe tiếng kêu cứu dưới các đống đổ nát.

Nỗ lực cứu người sau động đất ở thị trấn Amatrice ngày 24-8.

Nỗ lực cứu người sau động đất ở thị trấn Amatrice ngày 24-8. Ảnh: AFP

Giám đốc Cơ quan Bảo vệ công dân Ý Fabrizio Curcio đánh giá trận động đất này có sức tàn phá tương đương với trận động đất ở TP L’Aquilla năm 2009 làm hơn 300 người chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm