58 người Indonesia chết khi đến Thánh địa Mecca

Mỗi người Hồi giáo đều có một tâm nguyện là ít nhất một lần trong cuộc đời đến được Thánh địa Mecca ở Arập Xêút. Những người Hồi giáo Indonesia cũng không là ngoại lệ khi hành hương được tới Đất Thánh, cho dù không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để làm như vậy, và thậm chí với một số người những chuyến đi vất vả vượt quá khả năng chịu đựng của họ về mặt sức khỏe.

Trong tổng số 194.000 người Hồi giáo Indonesia hành hương đến Mecca năm nay tính đến ngày 16/10, với những người đầu tiên thực hiện ước mơ của mình vào ngày 21/9, đã có 58 người bị chết, ở độ tuổi từ 44 đến 79, trong đó hầu hết là vì bệnh tim mạch và khoảng 20% còn lại là do các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Bộ trưởng Tôn giáo Indonesia, Suryadarma Ali cho biết Indonesia là quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới và cũng là nước có số người hành hương hàng năm tới Mecca đông nhất. Năm nay, 83,99%, tức 164.917 người trong tổng số 194.000 người nói trên đã thực hiện chuyến đi của họ thông qua dịch vụ chính thức của nhà nước. Và thời hạn cuối cùng cho việc việc hành hương đến Đất Thánh năm nay là 20/10.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm