500 phương tiện bốc cháy ngùn ngụt sau khi xe bồn phát nổ

Hơn 500 phương tiện đã bốc cháy ngùn ngụt tại biên giới Afghanistan-Iran chiều 13-2 (giờ địa phương) sau khi một xe tải chở nhiên liệu ở đó phát nổ, các quan chức địa phương nói với TOLO News của Afghanistan.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại văn phòng hải quan ở thị trấn Islam Qala, thuộc tỉnh Herat, miền tây Afghanistan. Ảnh chụp từ hiện trường cho thấy ngọn lửa bốc cao và khói đen dày đặc bao trùm cả khu vực.

Theo ông Mohammad Rafiq Sherzai, phát ngôn viên của sở y tế công cộng tỉnh Herat, có ít nhất 17 người bị thương và những người này đã được đưa đến phòng khám Islam Qala và bệnh viện vùng Herat. Hiện vẫn chưa có thêm thông tin về thương vong.

Lửa lớn và khói đen ngùn ngụt bốc lên tại khu vực xảy ra vụ nổ. Ảnh: CGTN

"Mọi người đều vô cùng sợ hãi. Họ đang cố gắng trốn thoát nhưng ô tô bị mắc kẹt"- nhân chứng Khalil Ahmad nói với TOLO News.

Thống đốc tỉnh Herat Waheed Qatali cho biết các quan chức đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ Iran, vì phía Afghanistan không đủ nguồn lực để dập tắt ngọn lửa lớn như vậy.

Iran cho biết sẽ cử các đội cứu trợ và cứu hộ đến khu vực để hỗ trợ các nỗ lực ứng phó khẩn cấp theo yêu cầu của các quan chức Herat, hãng thông tấn IRNA của nhà nước Iran đưa tin.

Hãng truyền hình Press TV của nhà nước Iran cho biết thiệt hại thuộc về phía biên giới Afghanistan và không ảnh hưởng gì đến hải quan Iran.

"Cho đến nay vẫn chưa có báo cáo nào về thiệt hại tại nhà ga biên giới Dogharoon" - ông Omid Jahankhah, giám sát cơ quan hải quan tỉnh Razavi Khorasan của Iran, cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm