50% trẻ vị thành niên Mỹ ghiền điện thoại di động

Tỉ lệ trẻ ghiền điện thoại di động ở Mỹ đang là 50%, tạp chí Fortune (Mỹ) dẫn một khảo sát mới công bố của tổ chức phi lợi nhuận Common Sense Media (Mỹ). Khảo sát được thực hiện trên hơn 1.200 cha mẹ và trẻ vị thành niên.

Dù kết luận này chỉ dựa vào đánh giá tự thân của trẻ vị thành niên tham gia khảo sát nhưng ghiền điện thoại di động là một vấn đề có thật. Truyền thông xã hội có sức quyến rũ đặc biệt, các thông báo từ các app (chương trình ứng dụng) như Facebook, Twitter mang lại cảm giác thoải mái, hài lòng tương tự tác dụng của thuốc gây nghiện và game.

50% trẻ thành niên ở Mỹ nghiện điện thoại di động. (Ảnh: GETTY IMAGES)

Khảo sát cho thấy việc trẻ thành niên ghiền điện thoại gây ra không ít xung đột trong gia đình. 70% cha mẹ và trẻ thành niên cho biết họ có tranh cãi với nhau về việc sử dụng điện thoại. 77% cha mẹ cho biết con họ thỉnh thoảng bị điện thoại làm cho xao lãng khi tham gia sinh hoạt chung với gia đình.

Theo khảo sát, dù gây ra bất đồng nhưng việc trẻ thành niên nghiện điện thoại có thể không gây tác hại lâu dài đến quan hệ gia đình. 80% cha mẹ và trẻ thành niên thừa nhận công nghệ điện thoại di động không làm khác đi quan hệ gia đình, thậm chí còn cải thiện nó khi giúp cha mẹ kiểm soát con dễ hơn.

Điểm đáng lo nhất trong khảo sát là 56% cha mẹ thừa nhận có dùng điện thoại khi đang lái xe. Tệ hơn, 51% trẻ thành niên cho biết thấy cha mẹ dùng điện thoại trong khi đang lái xe chở chúng. Điều này rất nguy hiểm vì có ảnh hưởng lớn đến việc hình thành thói quen của trẻ. Sử dụng điện thoại di động trong khi lái xe nguy hiểm không khác gì lái xe khi đang say xỉn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm