4,7 triệu thanh niên Triều Tiên muốn nhập ngũ đánh Mỹ

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 28-9 cho hay khoảng 4,7 triệu sinh viên và công nhân tình nguyện nhập ngũ hoặc xin đăng ký tòng quân trở lại để đối phó Mỹ. Tinh thần đoàn kết của Triều Tiên thể hiện rõ sau khi ông Kim hôm 22-9 ra tuyên bố thề sẽ đưa ra hành động cao nhất để đáp trả đe dọa “hủy diệt toàn bộ” Triều Tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo tờ Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, trong hơn sáu ngày qua đã có khoảng 4,7 triệu thanh niên bày tỏ mong muốn được nhập ngũ để đáp trả lực lượng Mỹ. Trong số đó có khoảng 1,22 triệu phụ nữ tình nguyện theo tiếng gọi của tổ quốc.

Người Triều Tiên tổ chức một cuộc tuần hành phản đối Mỹ và ủng hộ tuyên bố trả đũa Washington của lãnh đạo Kim Jong-un hôm 24-9. Ảnh: YONHAP

Khi căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington dâng cao, Triều Tiên thường tuyên bố rằng có rất nhiều công dân trẻ tuổi nước họ tình nguyện đăng ký tòng quân trong các chiến dịch tuyên truyền nhằm mục đích thắt chặt tinh thần đoàn kết trong nước.

Triều Tiên từng đưa ra tuyên bố tương tự hồi tháng trước khi nước này lên án Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về việc thông qua nghị quyết trừng phạt Bình Nhưỡng do Washington soạn thảo.

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đang leo thang trong bối cảnh lãnh đạo hai nước không ngừng công kích, lăng mạ lẫn nhau. Triều Tiên dọa có thể cân nhắc kích nổ một quả bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương. Trong khi đó, nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump hôm 26-9 tuyên bố các lựa chọn quân sự dành cho Triều Tiên sẽ mang tính “hủy diệt” mặc dù những lựa chọn này không hẳn được ưu tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm