47 người Việt bị Malaysia bắt giữ sau đợt truy quét lớn

Tờ New Straits Times (Malaysia) hôm 14-1 cho hay cảnh sát bang Johor cùng nhóm Thu hồi thuế quốc gia Malaysia (NRRET) và quan chức các cơ quan có liên quan đã tiến hành một đợt truy quét nhằm vào các cơ sở giải trí bắt đầu từ nửa đêm 13-1 tới 9 giờ sáng ngày 14-1.

Trong cuộc truy quét nhằm vào cơ sở đầu tiên, lực lượng chức năng đã bắt giữ 56 người, trong đó có 34 phụ nữ Việt Nam, 20 phụ nữ Trung Quốc và hai phụ nữ Indonesia trong độ tuổi từ 19-34. Số người này được cho là làm việc với vai trò nhân viên giao dịch với khách hàng (GRO) tại cơ sở giải trí nói trên.

47 người Việt bị Malaysia bắt

Cảnh sát bang Johor và nhóm Thu hồi thuế quốc gia Malaysia (NRRET) trong đợt truy quét các cơ sở giải trí tối 13 đầu ngày 14-1. Ảnh: NEWS STRAITS TIMES

Ngoài ra, có bốn người đàn ông Nepal và hai công dân Myanmar (độ tuổi từ 22-37) bị bắt giữ do thiếu giấy tờ hợp pháp.

Trong cuộc truy quét, lực lượng chúc năng Malaysia đã bắt năm người đàn ông và hai phụ nữ địa phương với độ tuổi từ 19-50, đang làm bảo vệ và nhân viên thu ngân.

Theo ông Kamarul Zaman, người đứng đầu Cục Điều tra Hình sự bang Johor, trong số các công dân Malaysia bị bắt có sáu người hiện nằm trong danh sách truy nã của cảnh sát.

10 phụ nữ nước ngoài (từ 17-30 tuổi) được cho là bị bắt làm tiếp viên, cũng được giải cứu trong cuộc truy quét.

Trong một cuộc truy quét khác nhằm vào một cơ sở giải trí nổi tiếng, nhà chức trách đã tịch thu chín máy đánh bạc và các thiết bị phụ trợ. Cảnh sát đã bắt giữ 13 phụ nữ Việt Nam làm GRO và một phụ nữ Trung Quốc. Công dân Trung Quốc này cũng nằm trong danh sách truy nã. Trong khi đó, một phụ nữ Việt Nam được cho là nạn nhân của nạn buôn người cũng được giải thoát.

Cảnh sát cũng bắt giữ 29 khách hàng quen thuộc của cơ sở trên. Trong số đó, bảy người được chọn kiểm tra đều dương tính với ma túy. Một lượng ma túy trị giá hơn 20.000 ringgit gồm syabu, ketamine, ecstasy, ganja, eramin 5 cũng bị tịch thu.

Những người bị bắt giữ sẽ được điều tra theo các quy định của luật pháp bang Johor liên quan tới giải trí, nhập cư, chống buôn người, chống cờ bạc, theo New Straits Times.

Ông Kamarul Zaman cho hay Ủy ban chống tham nhũng Malaysia (MACC) sẽ đưa ra các biện pháp cần thiết để xử lý vụ việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm