4 thành phố hiện đại nhưng “không ai chịu đến ở” trên thế giới

Bỏ qua những vùng đất bị bỏ hoang do liên quan đến phóng xạ như Pripyat ở Ukraine, hoặc do những tin đồn dị đoan như Sanzhi ở Đài Loan, dưới đây là 4 thành đô khang trang đẹp đẽ nhưng... không ai chịu đến ở.

Thành phố Ordos, Mông Cổ
Những khu nhà hiện đại nằm trong Ordos được gọi là khu dân cư Kanbashi, thành phố này nằm trên mỏ than đá khổng lồ, nguồn tài nguyên cho tất cả những ai đến đây sinh sống, nơi đây có đầy đủ hạ tầng, công viên, trường học, cao ốc. Thế nhưng đến bây giờ nơi này vẫn hầu như không có một bóng người. Được mang biệt danh "thành phố ma tráng lệ", Ordos được rất nhiều du khách tới tham quan hàng năm, thế nhưng cư dân Mông Cổ vẫn không ai chịu đến đây ở.
Khu nhà ở liền kề rộng rãi khang trang ở Ordos
Mặc dù hoang vắng, nhưng Kanbashi vẫn được giữ gìn sạch sẽ để phục vụ... khách du lịch.
Nơi đây có nhiều công trình kiến trúc độc đáo.
Quảng trường rộng lớn và sạch đẹp.
Khu đô thị Francisco Hernando, Tây Ban Nha
Không hẳn là một thành phố, khu đô thị Francisco Hernando (FH) nằm ở ngoại ô thành phố Sesena, FH được xây dựng lên từ năm 2008, thời kỳ bùng nổ bất động sản trên toàn thế giới, nhưng sau khi xảy ra lạm phát kinh tế toàn cầu, cả khu dân cư FH sang trọng hiện đại bỗng trở thành vùng đất hoang.
khu đô thị FH là một trong những dự án khu dân cư lớn nhất Châu Âu, với 13.500 tòa nhà, công viên, hồ nhân tạo, bệnh viện, trường học, nhà thờ, khu FH rộng lớn như một thành phố nhỏ của Tây Ban Nha, chỉ có điều là... không có người dân nào.
Cửa vào khu đô thị hoành tráng Francisco Hernando
Thành phố mini này thuộc sở hữu của đại gia bất động sản Francisco Hernado
Trong quá trình xây dựng năm 2008, nó đã được kỳ vọng là khu dân cư đẹp và hoành tráng nhất Châu Âu
Nhưng đến khi hoàn thiện thì không ai thèm đến ở do lạm phát kinh tế.
Nơi này đã bị bỏ hoang 7 năm nay.
 Thành phố Kijong-dong, Bắc Triều Tiên
Nằm trong một đất nước bí ẩn nên "thành phố ma" Kijong-dong càng bí ẩn hơn, thành phố Kijong-dong được xây dựng lên với mục đích chính trị và tuyên truyền. Xây dựng từ năm 1990, Kijong-dong vẫn được lau dọn và tu bổ thường xuyên để giữ được sự sạch sẽ và mới mẻ, nhưng không ai được đến đây ở, dân cư duy nhất thành phố này là những chú lính... nhựa.
Thành phố Kijong-dong chụp từ xa.
Nơi hoang vắng này được canh gác 24/24...
... Bằng những chú lính nhựa như thế này
Dù xây từ năm 1990, nhưng những kiến trúc ở đây đẹp và hiện đại không kém gì khu Gangnam, Seoul, Hàn Quốc bây giờ
Thế nhưng nơi này vẫn chỉ dùng để... trưng bày từ 25 năm nay.
Thành phố Kilamba, Angola
Được mệnh danh là Cairo (thủ phủ Ai Cập) của Angola, chính phủ nước này đã từng rất kỳ vọng vào dự án thành phố rộng lớn hiện đại Kilamba. Thành phố này là công trình của nhiều tập đoàn dầu mỏ Angola và Trung Quốc cùng xây dựng.
Kilamba được thiết kế cho 500.000 người ở, các tòa nhà được sơn màu pastel sành điệu, rải rác chung quanh là cửa hàng, trung tâm mua sắm, trường học, công viên, tuy vậy, chẳng người dân Angola nào đủ tiền để mua nhà ở đây, thế nên Kilamba gia nhập câu lạc bộ thành phố ma hiện đại cùng Francisco Hernando và Ordos.
Khu nhà ở mới tinh và... vắng tanh.
Không thể phủ nhận Kilamba là thành phố rất đẹp.
Có thể không ai đến đây ở vì ít cây xanh chăng?
Một góc thành phố hoang Kilamba. 

Theo Hoàng Ân / Trí Thức Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm