323 công dân Iran còn mất tích trong vụ giẫm đạp

Giáo chủ Ali Khamenei tuyên bố: “Các nhà lãnh đạo Saudi Arabia thay vì đổ lỗi cho nhau thì hãy gửi lời xin lỗi đến cộng đồng Hồi giáo và các gia đình gặp tang tóc, chấp nhận trách nhiệm trong vụ tai nạn khủng khiếp này và làm tròn bổn phận”. Giáo chủ nhấn mạnh: “Cái chết của hơn ngàn người trong tai nạn này không phải là chuyện nhỏ”.

Theo số liệu mới nhất do Saudi Arabia công bố, số thương vong trong vụ giẫm đạp là 769 người chết, 934 người bị thương (ảnh). Về phía Iran có 144 công dân thiệt mạng, 85 người bị thương và 323 người chưa có tin tức. Ngày 27-9, đoàn đại biểu Iran do Bộ trưởng Văn hóa Ali Janati dẫn đầu vẫn chưa được Saudi Arabia cấp visa để tham gia tìm kiếm người mất tích.

Trao đổi với Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon tại New York bên lề hội nghị thượng đỉnh của LHQ, Tổng thống Iran Hassan Rouhani chỉ trích: “Saudi Arabia đã không hợp tác cần thiết để điều tra những người mất tích, chuyển giao thi thể và giúp đỡ những người bị thương”. Ông đề nghị LHQ kêu gọi Saudi Arabia làm tròn bổn phận.

Cũng tại New York, Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel Al-Jubeir trả đũa đánh giá Iran chỉ biết khai thác chính trị từ bi kịch của các tín đồ Hồi giáo gặp nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm