3 triệu ấn phẩm Charlie Hebdo được bán sạch trong tích tắc

Đây là lần đầu tiên tòa soạn phát hành báo kể từ ngày chín nhà báo của Charlie Hebdo bị thảm sát tại Paris bởi các tay súng khủng bố - anh em nhà Kourchi (đã bị cảnh sát bắn chết sau đó). 

Trang bìa của tờ Charlie Hebdo số ra ngày 14-1 vẽ biếm họa hình ảnh nhà tiên tri Mohammed, tay cầm biểu ngữ “Tôi là Charlie”, và phía trên đầu của Mohammed là dòng chữ “Mọi chuyện đều được lượng thứ”.

 "Chúng tôi là Charlie" được hàng triệu người Pháp ủng hộ

Họa sĩ vẽ tranh biếm họa Luz, người thiết kế trang bìa ấn bản mới nhất của Charlie Hebdo, cho hay: "Nhà tiên tri Mohammed của chúng tôi, suy cho cùng thì cũng chỉ là một người bình thường đang khóc". Điều này hàm ý chỉ trích những tay súng hồi giáo cực đoan đã "mượn danh" Mohammed để làm điều ác. 

"Ban biên tập sáng nay đã quyết định tăng lượng ấn phẩm lên con số năm triệu trong tuần này," Veronique Faujour, người đứng đầu công ty phát hành báo chí MLP nói. Điều này có nghĩa là lượng ấn phẩm sẽ tăng thêm hai triệu bản so với kế hoạch ban đầu.

 3 triệu ấn phẩn trong ngày 14-01 của Charlie Hebdo được bán sạch 

"Tôi là Charlie" chính là khẩu hiệu mà hàng triệu người dân pháp và đông đảo người dân trên thế giới lên tiếng hưởng ứng và ủng hộ sau khi tám cây bút và một họa sĩ biếm họa của tòa soạn Charlie Hebdo bị sát hại vào tuần trước.

Các tay súng đã thực hiện vụ tấn công dường như đã bị "kích động" từ những bức tranh biếm họa của Charlie trong quá khứ về nhà tiên tri Mohammed - đấng tối cao tại thượng của các tay súng hồi giáo.

Bình thường, ấn phẩm của Charlie Hebdo chỉ được xuất bản tầm 60.000 bản, cùng các phiên bản tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Ả Rập và tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên lần này các người bán báo cho biết nhu cầu mua Charlie Hendo tăng rất nhanh, và họ bán báo "đắt như tôm tươi". 

Tòa soạn báo Charlie Hebdo đã phát hành ba triệu bản cho số ra mới nhất, gấp 50 lần số lượng phát hành thông thường trước kia. Toàn bộ lợi nhuận từ số ra mới nhất sẽ được dành cho gia đình các nạn nhân của vụ tấn công tòa báo trước đó.

Một người phụ nữ bán báo cho biết "Thật không thể tin nổi. Đã có tới khoảng 60-70 người xếp hàng dài chờ đợi khi tôi bắt đầu mở cửa hiệu. Tôi chưa từng chứng kiến cảnh tượng thế này trước đây. Tất cả 450 tờ báo của Charlie Hebdo trong quầy đã được bán hết chỉ trong vòng 15 phút".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm