3 mật vụ bảo vệ Obama bị đuổi về nước vì say xỉn

Lực lượng mật vụ bảo vệ ông Obama đã chịu nhiều tai tiếng
Lực lượng mật vụ bảo vệ ông Obama đã chịu nhiều tai tiếng

Theo tờ Bưu điện Washington, một trong những người này đã say đến mức bất tỉnh tại sảnh của một khách sạn ở thủ đô Hà Lan.

Một người phát ngôn của Cơ quan mật vụ Mỹ đã từ chối cung cấp chi tiết, nhưng khẳng định 3 người đã bị đình chỉ nhiệm vụ để chuẩn bị phục vụ điều tra.

Hiện cơ quan này đang cố gắng củng cố danh tiếng sau nhiều vụ bê bối bị phát hiện thời gian qua.

Năm 2013, hai mật vụ đã bị sa thải khỏi lực lượng bảo vệ ông Obama sau khi bị cáo buộc quấy rối tình dục và cư xử không đúng mực. Trước đó, năm 2012, một số đặc vụ đã bị sa thải do dính cáo buộc vui vẻ với gái mại dâm tại Cartagena, Colombia.

Phát biểu trước báo giới hôm nay, người phát ngôn Cơ quan mật vụ Mỹ Ed Donovan khẳng định vụ việc xảy ra trước khi ông Obama tới Hà Lan vào thứ Hai vừa qua.

Ông Donovan xác nhận việc 3 đặc vụ bị đưa về nước “vì lí do kỷ luật”, nhưng từ chối cung cấp chi tiết. Ông cũng tuyên bố rằng an ninh của Tổng thống không hề bị ảnh hưởng.

Tờ Bưu điện Washington thì cho biết cả 3 người này thuộc Đội chống tấn công, chịu trách nhiệm bảo vệ ông Obama, và một trong số này là đội trưởng.

Dẫn các nguồn tin riêng, tờ báo cho biết nhân viên khách sạn đã phát hiện một đặc vụ bị say và bất tỉnh và báo cáo với đại sứ quán Mỹ tại Hà Lan. Hai người còn lại bị xem là đồng lõa do không can thiệp.

Theo Thanh Tùng (Dân Trí / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm