27-4, ông Kim Jong-un sẽ gặp tổng thống Hàn Quốc

Thời gian và địa điểm cuộc gặp đã được phái đoàn hai nước thống nhất trong cuộc đối thoại cấp cao diễn ra vào ngày 29-3 tại Hàn Quốc. Theo hãng tin AP, hai nước sẽ tổ chức thêm một cuộc đối thoại cấp cao vào ngày 4-4 để thảo luận về các vấn đề an ninh, lễ tân và truyền thông.

Ông Cho Myoung-gyon (phải) và ông Ri Son-gwon trao đổi các tài liệu tại cuộc họp ngày 29-3 ở Paju, Hàn Quốc. Ảnh: AP

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon trước đó cho biết vấn đề giải trừ vũ khí hạt nhân sẽ là ưu tiên hàng đầu trong chuẩn bị nội dung đối thoại tại cuộc họp thượng đỉnh liên Triều. Tuy nhiên, trả lời họp báo sau cuộc họp ngày 29-3, ông Cho không đề cập liệu vấn đề này có được phía Triều Tiên chấp thuận đưa vào đối thoại hay không. “Cả hai phía đã đồng ý chuẩn bị cho sự kiện thượng đỉnh sao cho các cuộc đối thoại giữa hai lãnh đạo diễn ra chân thành và nồng ấm” - ông Cho trả lời báo giới.

Trong khi đó, ông Ri Son-gwon, lãnh đạo cơ quan chuyên trách các vấn đề liên Triều của Bình Nhưỡng, đánh giá cuộc gặp thượng đỉnh sẽ mở ra những kỳ vọng to lớn và một niềm hy vọng mới cho đất nước ông về một nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm