2.000 viên đạn của quân đội Israel ‘không cánh mà bay’

Hãng RT ngày 12-10 dẫn nguồn tin từ truyền thông Israel cho hay ít nhất 2.000 viên đạn dùng cho súng trường M16 và 24 lựu đạn dùng cho loại súng phóng lựu M203 tại một kho vũ khí ở căn cứ quân sự của lực lượng quốc phòng Israel (IDF) ở Upper Galilee, miền Bắc Israel đã bị lấy trộm.

Theo tiết lộ, một tên trộm chưa xác định được danh tính đã đột nhập căn cứ trên vào lúc 8 giờ tối 10-10. Các binh sĩ tại căn cứ cho biết họ đã phát hiện các dấu hiệu đột nhập trước khi biết được các vũ khí đã bị lấy trộm.

Vụ đột nhập đã bị phát hiện sau khi chuông cảnh báo của hàng rào an ninh tại căn cứ được phát lên. Cảnh sát quân sự Israel sau đó đã mở điều tra nhằm làm sáng tỏ vụ việc.

Các binh sĩ Israel hoạt động tại căn cứ quân sự ở khu vực Golan Heights, miền Bắc Israel. Ảnh: IDF

Đây là vụ trộm cắp vũ khí thứ hai xảy ra tại các kho vũ khí của Israel trong tháng này. Vụ trộm vũ khí đầu tiên xảy ra tại một căn cứ ở khu vực Golan Heights hôm 2-10. Kẻ trộm thời điểm đó đã lẻn vào căn cứ này và lấy cắp mìn chống tăng, đạn súng trường cùng chất nổ.

Theo Times of Israel, quân đội Israel nhiều năm qua đã nỗ lực ngăn tình trạng trộm cắp vũ khí. Súng, thuốc nổ và đôi lúc có cả tên lửa tại các căn cứ quân sự đã bị lấy trộm, sau đó rơi vào tay các tên tội phạm và bọn khủng bố.

Đầu năm nay, sau khi gần 36 súng trường M-16 tại một căn cứ ở miền Nam Israel bị lấy cắp, quân đội nước này cho biết sẽ đầu tư thêm nguồn lực để tăng cường an ninh tại các kho vũ khí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm