2 tiêm kích va chạm trên không, 1 người chết, 1 người mất tích

Một phi công thuộc lực lượng trên không của Đài Loan thiệt mạng và một người khác mất tích hôm 22-3 sau khi máy bay chiến đấu của họ biến mất khỏi màn hình radar. Nguyên nhân được cho là do va chạm trên không ở bờ biển phía nam Đài Loan.

Máy bay Đài Loan trong cuộc tập trận quân sự tháng 7-2020. Ảnh: Sam Ye/AFP

Theo kênh Channel News Asia,Trung tâm Chỉ huy Cứu hộ Đài Loan cho biết hai tiêm kích F-5E biến mất khỏi màn hình radar vào khoảng 3 giờ chiều ngày 22-3 (giờ địa phương), cách bờ biển huyện Pingtung 2,6 km.

Trung tâm Chỉ huy Cứu hộ Đài Loan cho biết trên mỗi máy bay có một phi công và máy bay rơi xuống ngoài khơi bờ biển phía nam Đài Loan sau khi va chạm trên không trong một nhiệm vụ huấn luyện.

Hai máy bay này nằm trong số bốn chiếc F-5E cất cánh khoảng 30 phút trước đó để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thông thường, Trung tâm cho biết. Trung tâm cho biết thêm trực thăng và tàu tuần duyên đã được triển khai tham gia tìm kiếm.

Một phi công được tìm thấy bất tỉnh trên biển nhưng không thể hồi sức và đã tử vong tại bệnh viện.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm phi công còn lại. Cảnh sát xác nhận họ tìm thấy một chiếc ghế có gắn dù trên một đường cao tốc địa phương.

Kênh Central News Agency cho biết Đài Loan hiện đã cho “đắp chiếu” phi đội F-5 vốn vận hành từ căn cứ không quân Chihhang.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm