2 phụ nữ, 2 chú chó được cứu sau 5 tháng lạc trên biển

Hai phụ nữ và hai chú chó vừa cực kỳ may mắn vì được cứu sau gần 5 tháng trôi nổi vô vọng trên biển. Hai cô Jennifer Appel, Tasha Fuiava là cư dân TP Honolulu, bang Hawaii (Mỹ), cùng hai chú chó Zeus và Valentine rời Hawaii từ mùa xuân, hướng về đảo Tahiti của Pháp ở nam Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, đến ngày 30-5 thì thuyền họ bị hư động cơ vì thời tiết xấu. Hai cô quyết định giương buồm tiếp tục đi nhưng rồi bị lạc hướng.

Sau hai tháng - quá thời gian cho hành trình đến đảo Tahiti, hai cô bắt đầu phát tín hiệu cầu cứu mỗi ngày, tuy nhiên không kết quả vì thuyền của họ cách quá xa các tàu thuyền khác.

Chú chó Zeus được các thủy thủ giúp đỡ chuyển lên tàu USS Ashland. Ảnh: CNN

Chú chó Zeus được các thủy thủ giúp đỡ chuyển lên tàu USS Ashland. Ảnh: CNN

May mắn hai cô không bị đói vì đã dự trữ trên thuyền một lượng thực phẩm khô đủ dùng cho cả năm, gồm bột yến mạch, mì ống, gạo. Họ còn có cả máy lọc nước.

Sau năm tháng, thuyền của họ được một tàu cá Đài Loan phát hiện khi đang trôi nổi giữa Thái Bình Dương. Tàu cá này báo với bảo vệ bờ biển Nhật. Tàu USS Ashland của Mỹ đậu ở cảng TP Sasebo, tỉnh Nagasaki (Nhật) được triển khai và tiếp cận con thuyền vào sáng 25-10. Lúc được cứu, thuyền của họ cách Nhật khoảng 1.500 km về phía đông nam và cách đảo Tahiti tới hàng ngàn km.

Cô Tasha Fuiava chuyển lên tàu USS Ashland. Ảnh: CNN

Cô Tasha Fuiava chuyển lên tàu USS Ashland. Ảnh: CNN

Hình ảnh cứu hộ từ video hải quân Mỹ công bố cho thấy sự mừng vui vô bờ bến của hai người phụ nữ, trong khi hai chú chó Zous và Valentine bận áo phao màu vàng sủa cật lực.

Con thuyền của họ được xác định không có khả năng đi biển. Hai phụ nữ và hai chú chó được chuyển sang tàu USS Ashland, được kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Chỉ huy tàu USS Ashland Gary Wise (phải) đón cô Jennifer Appel lên tàu USS Ashland. Ảnh: CNN

Chỉ huy tàu USS Ashland Gary Wise (phải) đón cô Jennifer Appel lên tàu USS Ashland. Ảnh: CNN

Nói với truyền thông ngày 26-10, cô Appel thừa nhận cô đã rất tuyệt vọng, chẳng còn hy vọng mình sẽ được cứu.

“Khi tôi nhìn thấy con thuyền màu xám ở phía xa, tim tôi rung lên vì biết rằng mình sẽ được cứu. Trước đó tôi đã thật sự tuyệt vọng rằng chúng tôi sẽ chết trong vòng 24 giờ nữa” - cô Appel nói với NBC News qua điện thoại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm