2 ông Trump-Putin bắt tay nhau chỉ 3 giây

Cuộc hội đàm song phương giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong khuôn khổ thượng đỉnh Mỹ-Nga đang diễn ra ở dinh tổng thống Mantyniemy thủ đô Helsinki (Phần Lan). Sau cuộc hội đàm song phương kéo dài 90 phút này là phiên ăn trưa giữa hai lãnh đạo với phái đoàn quan chức hai nước. Thượng đỉnh sẽ kết thúc bằng phiên họp báo chung giữa hai ông Trump và Putin.

Theo Guardian, cái bắt tay giữa hai ông Trump và Putin tại dinh Mantyniemy chỉ kéo dài khoảng ba giây. Hai lãnh đạo nhìn có vẻ căng thẳng, không cười nhiều. Hai ông Trump-Putin không nhận câu hỏi nào từ các nhà báo trước khi bắt đầu cuộc hội đàm.

Cái bắt tay giữa hai ông Trump (trái) và Putin (phải) chỉ kéo dài 3 giây. Ảnh: GETTY IMAGES

Cái bắt tay giữa hai ông Trump (trái) và Putin chỉ kéo dài ba giây. Ảnh: GETTY IMAGES

Gặp nhau tại dinh Mantyniemy vài phút trước khi cùng bước vào phòng hội đàm, ông Putin nói rất vui gặp lại ông Trump. Ông Trump chúc mừng ông Putin đã tổ chức một kỳ World Cup thành công và khen ngợi sự thể hiện của đội tuyển Nga tại giải.

Ông Trump nói với ông Putin rằng hai ông có rất nhiều thứ để nói, từ thương mại với Trung Quốc đến “người bạn chung - Chủ tịch Tập”.

“Chúng ta có cơ hội rất tuyệt vời cùng nhau. Chúng ta đã không hòa hợp trong nhiều năm. Hòa hợp là điều tốt. Thế giới muốn thấy chúng ta hòa hợp. Chúng ta sở hữu 90% vũ khí hạt nhân của thế giới và đó là điều không tốt” - ông Trump nói với ông Putin trước khi cùng bắt đầu cuộc hội đàm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm