2 người Việt ở trên tàu Đài Loan chở 49 người mất tích hơn 10 ngày

Giới quan chức hôm 7-3 cho biết, con tàu đánh cá “Hsiang Fu Chun” nặng 700 tấn, đã mất liên lạc với các chủ tàu chỉ trong thời gian ngắn sau khi thuyền trưởng con tàu thông báo boong tàu bị rò rỉ nước vào khoảng 3h sáng hôm 26-2 (19:00 GMT 25-2).

Các thủy thủ trên tàu gồm một thuyền trưởng người Đài Loan cũng là kỹ sư trưởng của tàu, 11 người Trung Quốc, 21 người Indonesia, 13 người Philippines và 2 người Việt Nam.

 Một tàu đánh bắt cá của Đài Loan gần quần đảo Điếu Ngư, Đài Loan

Theo dữ liệu vệ tinh, con tàu này khởi hành từ phía tây nam của thành phố Cao Hùng, Đài Loan hồi tháng 1-2015. Thời điểm con tàu biến mất là lúc tàu đã đi được khoảng 3.148km ở ngoài khơi quần đảo Falkland.

Phát ngôn viên của Cơ quan Thủy sản Đài Loan, ông Huang Hong-yen cho biết vẫn chưa có bằng chứng xác minh con tàu bị chìm. “Chúng tôi vẫn không rõ con tàu ở đâu và gặp vấn đề gì”- ông nói.

 Ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy vị trí con tàu tại thời điểm khởi hành

Ông cho biết thêm họ không nhận được bất kỳ tín hiệu báo nguy nào từ con tàu mặc dù nó đã được trang bị hệ thống báo nguy dưới áp suất nước nhất định.
“Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể ngay cả khi biết rằng cuộc tìm kiếm này như mò kim đáy bể”, ông Huang cho biết và nhấn mạnh rằng công cuộc tìm kiếm con tàu đang gặp trở ngại do điều kiện thời tiết xấu.
Giới quan chức Argentina cho hay để huy động các phương tiện khác tới cứu hộ, sẽ mất 6 ngày để một chiếc thuyền và 11 giờ để một chiếc máy bay tới khu vực này và trở về.
Nhiều cơ quan truyền thông Đài Loan suy đoán rằng con tàu này có thể đã cạn nhiên liệu và bị trôi giạt, hoặc có thể phi hành đoàn của con tàu đã gặp phải bọn cướp biển.
Nam Đại Tây Dương là một khu vực đánh bắt cá lâu đời của các tàu cá Đài Loan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm