16 năm tù giam cho trùm bất động sản Thượng Hải

Công ty của Zhou Zhengyi cũng bị phạt 3,35 triệu NDT. Zhou Zhengyi trước là Chủ tịch Công ty Bất động Nongkai Development Group có trụ sở tại Thượng Hải.

Tháng 5/2006, Zhou Zhengyi đã được thả tự do sau khi ngồi tù 3 năm vì tội làm giả chứng từ trên sàn giao dịch chứng khoán.

Thế nhưng, chỉ 5 tháng sau đó, Zhou Zhengyi đã bị bắt lại khi nhà chức trách Thượng Hải mở cuộc điều tra về vụ tham nhũng Quỹ An sinh xã hội.

Đầu tháng 10 năm nay, Zhou Zhengyi bị buộc phải hầu tòa với tội danh biển thủ tiền quỹ công, nhận hối lộ và làm giả các hóa đơn VAT.

Tin từ Tân Hoa Xã cho biết, tòa án Thượng Hải bắt đầu xét xử vụ tham nhũng Quỹ An ninh xã hội từ tháng 6 và trong quá trình này, phát hiện số tiền bị thâm hụt lên tới gần 4 tỷ NDT.

Đáng chú ý là số tiền này đều bị chuyển thành khoản vay bất hợp pháp của công ty đầu tư phát triển do doanh nhân Zhang Rongkun đứng đầu.

Ông này xếp thứ 16 trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc hồi năm 2005 và đã bị bắt.

Chính Zhang Rongkun là người khai nhận với cơ quan điều tra những hành vi phạm pháp của mình và cung cấp tên một số quan chức có liên quan.

Theo CAND/ Tân Hoa Xã

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm