16 năm không ra khỏi cửa vì sợ chết

16 năm không ra khỏi cửa vì sợ chết ảnh 1
Gặp người lạ, ông cụ Vương chỉ dám mở cửa sổ ra để tiếp chuyện, trên đầu lúc nào cũng đội một chiếc mũ bảo hiểm màu đỏ. Ông cụ cho biết mười mấy năm nay ông không bước chân ra khỏi cửa vì có người muốn giết ông.

Được biết, ông Vương năm nay 73 tuổi, là công nhân đã nghỉ hưu, từ năm 1995 tới nay ông không ra khỏi nhà và cũng không cho ai vào căn hộ của mình. “Cảnh sát tới tôi cũng không mở cửa. Tối đến tôi không dám ngủ, luôn gặp ác mộng. Chiếc mũ bảo hiểm đang đội cũng là tôi nhờ con mua cho”- Ông cụ nói.

Ông cụ luôn nhấn mạnh có người muốn hại mình, con cái thì không quan tâm, nửa tháng mới tới thăm một lần. Tuy nhiên, một người bạn của ông Vương cho hay, con cái ông hay tới thăm thường xuyên, hàng xóm ai cũng khen con ông hiếu thảo.

Theo con gái lớn của ông Vương, khi còn trẻ, bố cô là người sống nội tâm, rất có thể ông bị ảnh hưởng bởi chuyện em trai cô mất tích. Sau khi mẹ qua đời, thần kinh của ông cũng không được tốt. “Ngày nào tôi và em gái cũng tới thăm bố và đưa thức ăn, sữa đậu và lương khô cho ông”.

Các chuyên gia tư vấn thuộc trung tâm tư vấn tâm lý và pháp luật thanh thiếu niên thành phố Bắc Kinh cho hay bệnh của ông Vương có thể là chứng hoang tưởng và có thể điều trị được.
Theo Sầm Hoa (VNN / Thời báo Kinh Hoa)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm