15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh

(PLO) - Cuộc biểu tình ở Mỹ, Hong Kong vẫn đang làm tình hình thế giới nóng lên trong suốt tuần qua.

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 1
 1. Người biểu tình giơ tay đầu hàng cảnh sát tại Ferguson. Nước Mỹ tuần qua đã rung động bởi hàng loạt cuộc biểu tình phản đối phán quyết xung quanh cái chết của Michael Brown. (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 2
 2. Mẹ của Michael Brown và người biểu tình phản ứng sau khi nghe quyết định của bồi thẩm đoàn về vụ nổ súng giết chết con trai của bà (Ảnh: AFP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 3
 3. Các cuộc biễu tình dẫn đến bạo động ở một số thành phố có đa số cư dân người da đen ở Mỹ (Ảnh: EPA)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 4
 4. Cảnh sát phải sử dụng đến hơi cay để giải tán biểu tình, trong ảnh một phụ nữ sau khi bị dính hơi cay của cảnh sát ở Ferguson (Ảnh: EPA)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 5
 5. Người biểu tình lật xe cảnh sát ở Ferguson sau khi phán quyết của bồi thẩm đoàn kết luận cảnh sát Darren Wilson hành động để tự vệ. Thống đốc Missouri Jay Nixon đã điều động hơn một trăm lính vệ binh quốc gia đến các vùng ngoại ô St Louis để đối phó với người biểu tình. (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 6
 6. Lực lượng cứu hộ đang cứu một chú lợn ra khỏi xe tải bị lật trên đường cao tốc Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). 2 chiếc xe đã đâm vào nhau bởi sương mù ô nhiễm dày đặc (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 7
 7. Nhân viên cảnh sát hét vào người biểu tình tại quận Mong Kok, Hong Kong. Tuần qua chính quyền Hong Kong đã sử dụng đến bạo lực để giải tán người biểu tình. (Ảnh: AP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 8
 8. Cảnh sát Hong Kong đang phá rào cản của người biểu tình (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 9
 9. Một người biểu tình trốn thoát từ một chiếc xe tải của cảnh sát chống bạo động Kenya bên ngoài văn phòng tổng thống Uhuru Kenyatta. Đã có 28 người thiệt mạng trong một cuộc tấn công của các chiến binh Hồi giáo (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 10
 10. Một phụ nữ Kenya đeo mặt nạ khi tham gia biểu tình, mang quan tài giả và chữ thập màu đỏ tượng trưng cho máu của 28 người thiệt mạng trong vụ tấn công gần đây ở Nairobi, Kenya. (Ảnh: AP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 11
 11. Những người Palestine ở Beit Hanoun núp dưới đống đổ nát của ngôi nhà sau khi chúng bị phá hủy bởi đạn pháo của Israel. (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 12
 12. Binh sĩ bán quân sự Ấn Độ bảo vệ một phòng phiếu cho người Kashmir theo đạo Hindu trong giai đoạn bỏ phiếu đầu tiên tại Jagti, Ấn Độ. Hàng ngàn người xếp hàng để bỏ phiếu trong bối cảnh bị đe dọa tấn công bởi các nhóm ly khai Hồi giáo ở Himalaya. (Ảnh: AP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 13
 13. Các cặp đôi hôn nhau trong một cuộc thi hôn ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc vào ngày 23. 20 cặp đôi tham dự cuộc thi để giành iPhone 6. (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 14
 14. Bức ảnh độ phân giải cao được phát hành trong tuần này bởi NASA, hình ảnh chụp bởi tàu vũ trụ Galileo vào cuối năm 1990 cho thấy bề mặt của mặt trăng băng giá của sao Mộc (Ảnh: NASA)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 15
 15. Tàu vũ trụ Soyuz TMA-15M mang theo phi hành đoàn của Trạm vũ trụ quốc phóng lên từ Baikonur Cosmodrome ở Kazakhstan. (Ảnh: Reuters)

Ngọc Ân (Tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm