14 sinh viên đào tẩu Triều Tiên tập luyện cùng lính Hàn Quốc

Theo hãng tin Yonhap, 14 sinh viên đào tẩu Triều Tiên có cuộc cắm trại dài ba ngày cùng với thủy quân lục chiến Hàn Quốc để "trải nghiệm thực tế" tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên, bắt đầu từ hôm 27-6. Nhóm sinh viên này có mặt tại một địa điểm cắm trại tại tỉnh Gyeonggi cùng Sư đoàn thủy quân lục chiến số 2 Hàn Quốc và 20 sinh viên Hàn Quốc khác. 

Các sinh viên được lựa chọn với số lượng nam nữ bằng nhau, cùng thực hiện các bài tập không vận và bài tập nhỏ với xuồng bơm hơi.

lính Hàn Quốc tập luyện

Một buổi huấn luyện dưới thời tiết khắc nghiệt của binh sĩ Hàn Quốc. Ảnh: Getty Images

"Các sinh viên sẽ được rèn luyện tinh thần, thể chất, giúp họ sẽ hiểu hơn về tình hình an ninh đất nước", đại diện của quỹ thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

Những cuộc cắm trại đặc biệt với quân đội dành cho thanh niên Triều Tiên đào tẩu được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 7 năm ngoái, do Cơ quan chiến tranh đặc biệt Hàn Quốc tổ chức. 

Giới chức cho biết các cuộc đào tạo như vậy sẽ giúp người đào tẩu Triều Tiên nâng cao khả năng lãnh đạo, thấm nhuần ý thức dân tộc. Những hành trang này giúp họ chuẩn bị cho tương lai thống nhất trên bán đảo Triều Tiên. Chương trình này cũng được coi là dịp để sinh viên trải nghiệm tầm quan trọng của việc giao tiếp và cùng nhau làm việc, vượt qua gian khổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm