13 triệu người Triều Tiên sẽ 'thiếu ăn' vào 2025

Theo Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), dự báo này được đưa ra bởi báo cáo gần đây nhất của USDA về an ninh lương thực quốc tế. Đây là một đánh giá hằng năm nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan và đem đến những dự báo trong lương lai.
Theo báo cáo này, vào năm 2025 ít nhất 13 triệu người Triều Tiên sẽ có chế độ ăn uống không đầy đủ với chưa đầy 2.100 calo mỗi ngày. Theo Liên Hiệp Quốc, 2.100 calo là số calo tối thiểu nhất trung bình cho một người nhằm duy trì cơ thể khỏe mạnh.
Bản báo cáo cho biết những chính sách sai lầm cùng những vấn đề thuộc về kết cấu trong đất nước Triều Tiên chính là nguyên nhân gây nên nạn thiếu hụt lương thực kinh niên ở nước này, theo hãng tin Yonhap.

Tuy nhiên, nghiên cứu của USDA dự kiến khoảng cách về phân phối lương thực sẽ thu hẹp từ 235.000 tấn xuống còn 140.000 tấn trong thời gian từ năm 2015-2025.

Dự báo nửa dân số Triều Tiên sẽ thiếu lương thực vào năm 2025 (Ảnh minh họa).

Nói cách khác, 140.000 tấn lương thực bổ sung sẽ rất cần thiết trong vòng 10 năm tới để đáp ứng nhu cầu của những người Triều Tiên có thu nhập thấp. Đây là những người không thể tự nuôi sống bản thân.
Nhà kinh tế nông nghiệp của USDA Stacey Rosen cho biết hiện nay có đủ lương thực để đáp ứng mục tiêu dinh dưỡng, tuy nhiên sự phân phối lương thực không đồng đều ở Triều Tiên sẽ là tác động lớn nhất đối với tình trạng nghèo đói ở nước này.
“Theo cấp độ quốc gia, chúng tôi dự phòng có đủ lương thực đáp ứng cho mục tiêu dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi phân phối lương thực được phân chia theo mức thu nhập, thì 50% dân số Triều Tiên sẽ không đủ khả năng để đáp ứng mục tiêu dinh dưỡng”.
Bản báo cáo hằng năm này được sử dụng ở Washington nhằm xác định sự phân chia viện trợ lương thực cho các quốc gia có nhu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm