12 thuyền viên tàu ngầm Mỹ hầu tòa vì quay lén phụ nữ thay đồ

Hãng tin Sputnik dẫn thông tin của tờ Navy Times (Mỹ) cho biết một trong số nam thủy thủ trên tàu ngầm tên lửa đạn đạo Wyoming của Mỹ thừa nhận rằng trong suốt thời gian tuần tra ba tháng, anh cùng với các đồng nghiệp khác liên tục quay phim lén các nữ thủy thủ trên tàu mỗi khi họ thay đồ hoặc đi tắm.

Họ quay nhiều lần trong ngày bằng điện thoại di động hoặc máy tính bảng, những thiết bị vốn bị cấm sử dụng trên tàu ngầm.

12 thuyền viên tàu ngầm Mỹ hầu tòa vì quay lén phụ nữ thay đồ ảnh 1
Tàu ngầm tên lửa đạn đạo Wyoming của Mỹ  (Ảnh: Wikipedia)

Cuộc điều tra của tuần báo này đã hé lộ rằng khoảng 12 nam thủy thủ trên tàu đã lên kế hoạch tỉ mỉ để  quay phim lén các đồng nghiệp nữ. Theo đó, một người sẽ đứng ngoài quan sát tình hình, còn người kia sẽ quay phim lén qua một lỗ nhòm trên tàu ngầm.

“Những gì xảy ra trên tàu ngầm Wyoming quả thực làm tôi rất sốc”, USA Today dẫn lời trung tá Jennifer Carroll, người làm việc trên tàu ngầm Wyoming. “Tôi thật sự không thể tưởng tượng ra được thủy thủ của mình có thể làm những hành động đó”.

Trong số 12 nam thủy thủ thực hiện hành vi quay phim, phát tán, theo dõi đoạn phim quay lén đó, có tám người bị đưa ra xét xử ở tòa án quân sự, một người được tuyên bố trắng án, ba người bị khiển trách về danh dự và một người được thả vì không đủ bằng chứng buộc tội, theo USA Today10 nghi phạm trên có thể đối mặt với các hành động kỷ luật khác nhau, từ việc bị sa thải cho tới ngồi tù, giáng chức và đóng tiền phạt.

“Hành vi đáng xấu hổ trong một bộ phận nhỏ này không phải là biểu hiện của những thủy thủ cấp cao khác, cả lực lượng thuyền viên trên tàu nói riêng và toàn bộ lực lượng tàu ngầm nói chung”. Đại úy William Houston, người đứng đầu Hải đội tàu ngầm 20, viết trong một lá thư xác nhận báo cáo trên.

“Đây là một hành vi phạm tội có chủ ý do một bộ phận nhỏ thủy thủ trên tàu thực hiện và tôi nhận thấy không có dấu hiệu cho thấy giới lãnh đạo cũng dính líu đến việc tạo ra môi trường để dung túng những hành vi kinh tởm này” - ông Houston nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm