12 người thiệt mạng, Moscow tan hoang sau siêu bão

Hãng tin Reuters đưa tin cơn bão lớn đã làm tốc mái nhiều ngôi nhà và làm bật gốc hàng trăm cây xanh.

Trước đó, Bộ Y tế Moscow thông báo có ít nhất 50 người bị thương do cơn bão. Số người xin trợ cấp y tế sau cơn bão tiếp tục tăng lên.

Quang cảnh tan hoang tại Moscow sau cơn bão. Ảnh: REUTERS

Hàng loạt cây cối bị bật gốc.  Ảnh: REUTERS

"Sau cơn bão đã có nhiều người thiệt mạng, hơn 40 người đã được đưa tới bệnh viện. Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình của những nạn nhân thiệt mạng" - thị trưởng Moscow, ông Sergey Sobyanin viết trên Twitter. Ông Sobyanin cho biết chính quyền đang cố gắng khắc phục hậu quả của cơn bão.

Cơn bão cũng phá hủy một tòa nhà hình kim tự tháp. Ảnh: REUTERS

Hãng tin TASS ghi nhận có một người đã thiệt mạng do bị cây đổ vào người ở phía Tây Nam Moscow. Các sân bay Domodedovo và Sheremetyevo ở Moscow đã hủy 13 chuyến bay và hoãn 33 chuyến bay khác do thời tiết xấu. Tàu điện ngầm trong khu vực cũng ngưng hoạt động do thời tiết xấu.

Đây là một trong những cơn bão có sức tàn phá nhất ở thủ đô Moscow.  Ảnh: REUTERS

Cơn bão cũng phá hủy một tòa nhà hình kim tự tháp được xây dựng bởi kỹ sư Alexander Golod, nằm gần quốc lộ phía Tây Moscow. Bộ Năng lượng cho biết tại vùng Moscow, cơn bão lớn đã gây ra tình trạng mất điện ở 102 thị trấn và xã.

Trước đó, Bộ Các tình trạng khẩn cấp đã cảnh báo sẽ có "mưa lớn, bão, sấm sét và gió mạnh 60-80 km/giờ" tại thủ đô từ trưa 29-5 đến sán 30-5. Đây là một trong những cơn bão có sức tàn phá nhất ở Moscow. Năm 1998, một cơn bão tương tự đã quét qua khiến 9 người thiệt mạng và 165 người khác bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm