12 chiến đấu cơ, 300 quân Mỹ tới Hàn Quốc ‘sẵn sàng chiến đấu’

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 3-8 dẫn nguồn tin Bộ Chỉ huy Không quân khu vực Thái Bình Dương (PACAF) của Mỹ thông báo 12 máy bay chiến đấu F-16 cùng hơn 300 quân nhân của không quân Mỹ đã tới căn cứ không quân Osan của Hàn Quốc. Tuyên bố của PACAF cho hay những máy bay và quân nhân này đã sẵn sàng chiến đấu ngay lập tức.

Không quân Mỹ thường thực hiện các đợt triển khai như vậy để hỗ trợ khả năng phòng thủ của Hàn Quốc.

Chiến đấu cơ F-16 của Mỹ

Chiến đấu cơ F-16 của Mỹ. Ảnh: PACAF

“Việc tăng cường khả năng phối hợp giữa hai bên đảm bảo trách nhiệm quốc tế chung của hai nước trong trường hơp xảy ra khủng hoảng khu vực. Ngoài ra, điều này cho phép chúng tôi tăng cường hợp tác và củng cố các lợi ích an ninh khu vực và các mục tiêu” - Trung tá Nicholas Johnson, người phụ trách tác chiến của PACAF, nói.

Ông Johnson nói thêm đợt triển khai lần này cũng gửi đi một thông điệp rõ ràng tới cộng đồng quốc tế rằng Mỹ luôn nghiêm túc với tình hình an ninh và sự ổn định trong khu vực.

Động thái này của Mỹ được thực hiện giữa lúc Triều Tiên đang làm căng thẳng leo thang bằng một loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo, vốn bị cấm theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Mới đây, sáng 3-8, Triều Tiên đã phóng hai quả tên lửa tầm trung Rodong. Một quả trong số đó đã nổ ngay sau khi phóng, còn quả kia bay được khoảng 1.000 km và rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm