11 người đổ bệnh vì đọc lá thư gửi tới căn cứ Mỹ

Theo CNN, vụ việc xảy ra vào lúc 1 giờ chiều 27-2 (giờ địa phương) tại căn cứ quân sự Myer-Henderson Hall ở Arlington, bang Virginia, Mỹ.

Sau khi nhận được cuộc gọi báo, các lính cứu hỏa cùng đơn vị xử lý chất độc hại của Sở cứu hỏa Arlington đã gấp rút đến hiện trường. Để phòng ngừa, căn cứ Myer-Henderson Hall đã được sơ tán, một quan chức thủy quân lục chiến Mỹ nói với ABC News. Con đường dẫn tới căn cứ đã bị cảnh sát phong tỏa.

Lính cứu hỏa và các đơn vị xử lý chất độc gấp rút đến hiện trường sau khi nhận tin báo nhiều người phát bệnh tại căn cứ Mỹ. Ảnh: DAILY MAIL

Phát ngôn viên của Sở cứu hỏa Arlington cho biết 11 người phát bệnh sau vụ việc, trong đó có ba người nhập viện nhưng hiện đã trong tình trạng ổn định. Ít nhất năm người có một số triệu chứng như chảy máu mũi, ngứa ran sau khi tiếp xúc với một loại chất có trong bức thư, theo trang tin địa phươngARL.

“Một bì thư chứa chất lạ đã được gửi đến căn cứ Myer-Henderson Hall. Nhân viên của tòa nhà đã đưa ra các biện pháp phòng ngừa tức thì bằng cách sơ tán tòa nhà” - theo ông Brian Block, phát ngôn viên thủy quân lục chiến Mỹ.

 “Các quan chức làm việc trong căn cứ đang phối hợp với các đơn vị xử lý chất độc hại và Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI). Hiện chưa có thông tin chi tiết khi cuộc điều tra đang tiếp tục diễn ra” - ông Block nói.

Theo CNN, một quan chức hành pháp cho hay FBI đã chuyển lá thư tới phòng thí nghiệm ở Quantico để điều tra thêm.

Theo quan chức này, nội dung của lá thư chứa đựng câu từ mang tính xúc phạm, đôi khi khó hiểu và ngôn từ miệt thị. Chưa rõ ai là tác giả bức thư trên. Bức thư được gửi cho một chỉ huy của căn cứ. Các nhà điều tra vẫn đang xác định mối quan hệ giữa người gửi thư với căn cứ là gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm