10.000 người không còn sống ở Nevada vẫn bầu cho ông Biden?

Tổng thống Mỹ Donald Trump - ứng viên Cộng hòa được cho đang nộp đơn đòi dừng kiểm phiếu bầu tại bang Nevada. Đây sẽ là bang thứ năm mà các luật sư trong nhóm chiến dịch tranh cử của ông Trump nhắm tới với cáo buộc gian lận bẩu cử, theo đài RT.

Chiến dịch của ông Trump cho rằng 10.000 cử tri dù không còn sống ở Nevada  vẫn bỏ phiếu cho ông Biden. Ảnh: Shannon Stapleton/REUTERS

Vụ nộp đơn đòi dừng kiểm phiếu ở Nevada sẽ sớm được cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia Ric Grenell thông báo tại một cuộc họp báo ở bang này, nhiều cơ quan truyền thông đưa tin hôm 5-11.

Trên Twitter, Tổng thống Trump dường như đã xác nhận thông tin này. Ông viết: “Dừng kiểm phiếu ngay!”.

Phía chiến dịch tranh cử của ông Trump cho rằng 10.000 cử tri dù không còn sống ở Nevada (có thể đã chết hoặc chuyển đi nơi khác) vẫn bỏ phiếu cho ông Biden.

Tính đến đầu ngày 5-11 (giờ Mỹ), ứng viên Dân chủ Joe Biden dẫn trước ông Trump chưa tới 8.000 phiếu tại bang Nevada với khoảng 14% phiếu chưa kiểm.

Nếu ông Biden thắng 6 phiếu đại cử tri tại Nevada, ông sẽ đảm bảo số phiếu đại cử tri cần thiết để thay thế ông Trump làm tổng thống. Để thắng cử, ứng viên phải đạt được 270 phiếu đại cử tri cần thiết. Hiện ông Biden nhận được 264 phiếu đại cử tri và ông Trump là 214 phiếu.

Trước đó, hôm 4-11, chiến dịch của ông Trump đã yêu cầu kiểm lại phiếu bầu tại bang Wisconsin và đệ đơn đòi dừng kiểm phiếu tại bang Michigan và Pennsylvania. Chiến dịch ông Trump cho rằng những người quan sát của đảng Cộng hòa không được trao quyền tiếp cận thỏa đáng vào quá trình đếm phiếu bầu.

Ngoài ra, chiến dịch ông Trump đã đệ đơn đòi dừng kiểm phiếu tại bang Georgia liên quan tới vấn đề kiểm phiếu. Động thái này diễn ra sau khi một người quan sát Cộng hòa hôm 4-11 tuyên bố nhìn thấy một quan chức kiểm phiếu lén lút nhét nhanh 53 phiếu bầu vắng mặt có dấu bưu điện trễ hạn vào những lá phiếu qua thư hợp lệ, đúng thời hạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm