100 học sinh trung học trao đổi ảnh khỏa thân gây sốc nước Mỹ

Theo New York Times, vụ việc xảy ra ở trường trung học TP Canon, bang Colorado, Mỹ. Hiện cảnh sát và văn phòng luật sư đang tranh luận về việc có nên khởi tố tội danh khiêu dâm trẻ em đối với những cá nhân tham gia vào đường dây này hay không.

Theo New York Times, nhiều học sinh trong các bức ảnh khỏa thân trên chỉ khoảng 12 tuổi, trong đó có một số học sinh học lớp 8.

Trường Canon City High School ở Calorado, Mỹ (Ảnh: Internet) 

Hôm 4-11, nhà trường thông báo rằng “rất nhiều học sinh của chúng tôi đã thực hiện hành vi lưu giữ và lan truyền các bức ảnh phô bày cơ thể, các bộ phận nhạy cảm của chính họ”. Nhà trường cũng xác nhận đội bóng đá của trường, Canon City Tiger, là trung tâm của đường dây lan truyền ảnh khiêu dâm này. Với cáo buộc trên, đội bóng buộc phải rút lui khỏi vòng chung kết của mùa giải năm nay.

Báo cáo cho biết qua điều tra phát hiện các học sinh này đã lan truyền 400 bức ảnh khỏa thân của ít nhất 100 học sinh đang theo học tại trường.

 Hiện cảnh sát cũng đang điều tra liệu người lớn có tham gia vào đường dây này hay không.

Theo New York Times, các học sinh đã sử dụng một ứng dụng trên điện thoại di động nhằm che giấu phụ huynh và giáo viên. Ứng dụng này thoạt nhìn tưởng như là một phần mềm tính toán nhưng có thể chia sẻ ảnh nếu nhập đúng mật khẩu.

Những học sinh này cho biết nhiều bạn bè của chúng, đặc biệt là các bạn nữ đã rất áp lực khi tự chụp ảnh cho mình. Hôm 5-11, ban quản lý nhà trường đã tổ chức một cuộc họp riêng với phụ huynh để cảnh báo cho họ tình trạng này, đồng thời giải thích về ứng dụng công nghệ mà những đứa trẻ trên có thể “qua mặt” được giáo viên và phụ huynh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm