10 ngày nữa, Obama sẽ phát biểu tạm biệt tại Chicago

Tối 10-1 tới, 10 ngày trước khi chính thức từ nhiệm, trao quyền lực lại cho ông Donald Trump, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có bài phát biểu tạm biệt tại Chicago (bang Illinois) - nơi chứng kiến từng bước thăng hoa trong sự nghiệp chính trị của ông.

Illinois là bang nhà của Tổng thống Obama. Illinois là nơi đã chứng kiến những chặng đường ông Obama trở thành thượng nghị sĩ bang, thượng nghị sĩ Quốc hội, rồi thành tổng thống.

"Tôi sẽ về quê nhà Chicago để nói lời tạm biệt chân thành đến các bạn” - Chicago Tribune dẫn lời Tổng thống Obama viết trong một email công bố sáng 2-1.

Tổng thống Obama sẽ phát biểu tạm biệt tại Chicago (Illinois) ngày 10-1 tới. Ảnh: AP

Tổng thống Obama sẽ phát biểu tạm biệt tại Chicago (Illinois) ngày 10-1 tới. Ảnh: AP

“Tôi vừa chỉ mới bắt đầu viết lời phát biểu. Tôi nghĩ đây là một cơ hội để cám ơn mọi người đã cho tôi hành trình tuyệt vời này, để chúc mừng cách chúng ta đã thay đổi đất nước này tốt đẹp hơn trong tán năm qua và để nói ra vài suy nghĩ của mình rằng chúng ta sẽ về đâu kể từ đây”.

Trong email, Tổng thống Obama thừa nhận trong tám năm qua nước Mỹ đã phải đối mặt với rất nhiều thách thức nhưng mạnh mẽ hơn.

“Đó là vì chúng ta chưa bao giờ từ bỏ niềm tin đã dẫn đường chúng ta từ khi đất nước thành lập, rằng cùng với nhau, chúng ta có thể thay đổi đất nước tốt đẹp hơn”.

Vé tham dự sự kiện Tổng thống Obama phát biểu chia tay sẽ được bán công khai từ ngày 7-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm