1 thợ lặn Thái Lan thiệt mạng khi rời hang đội bóng mắc kẹt

Một nguồn tin trong Hải quân Thái Lan ngày 6-7 nói với CNN rằng người thợ lặn trước đây trong Hải quân Thái Lan nói trên qua đời lúc 2 giờ sáng 6-7 (giờ địa phương) tại một đường hầm do thiếu oxy trong lúc cố gắng trở về trung tâm chỉ huy nằm cách hang động - nơi 12 cầu thủ nhí cùng một huấn luyện viên đội bóng Lợn Rừng mắc kẹt- 2 km.

Đội thợ lặn tham gia giải cứu đội bóng nhí Thái Lan. Ảnh: CNA

Theo The Guardian, danh tính người thợ lặn vừa qua đời được xác định là Samarn Kunan, 38 tuổi, một cựu thợ lặn trong Hải quân Thái Lan. Ông qua đời trong lúc đặt các bình oxy xung quanh hang động.

 "Trên đường ra, cậu ấy bị bất tỉnh", chỉ huy SEAL Apakorn Yookongkaew, cho biết và thêm rằng một cộng sự đã cố gắng dìu anh ra ngoài, cấp cứu cho anh nhưng bất thành. 

Thi thể người thợ lặn đã được chuyển tới sân bay Suvarnabhumi, Bangkok trước khi đưa về quê nhà Roi Et. Nhiều người bày tỏ sự tiếc thương anh trên Facebook. Quốc vương Thái Lan tuyên bố tang lễ của ông Kunan sẽ do hoàng gia chi trả.

Cựu thợ lặn đặc nhiệm hải quân Thái Lan Samarn Kunan, 38 tuổi. Ảnh: BBC

Hiện chưa rõ cái chết của người thợ lặn này có ảnh hưởng tới kế hoạch giải cứu đội bóng hay không. Nhưng rõ ràng cái chết của một thợ lặn dày dạn kinh nghiệm như vậy nhấn mạnh những nguy hiểm của chiến dịch cứu hộ 12 thiếu niên và huấn luyện viên của các em bên trong hang động ngập nước, đặt ra những câu hỏi về tính khả thi của phương án giải cứu các nạn nhân.

Khi được hỏi rằng làm thế nào những đứa trẻ không biết bơi có thể di chuyển ra khỏi hang khi một thợ lặn kỳ cựu cũng phải bỏ mạng, người phát ngôn của SEAL đáp: "Chúng tôi phải thử mọi cách. Dù mất đi một người, chúng tôi vẫn phải có niềm tin để thực hiện tiếp công việc của mình".

Gần 1.000 nhân viên cứu hộ đang ráo riết tìm cách giải cứu đội bóng Lợn Hoang bị kẹt trong hang Tham Luang Nang Non từ ngày 23-6. Giới chức Thái Lan cho hay lượng oxy trong hang giảm xuống còn 15%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm