Ý kiến của các cơ quan chức năng

Ý kiến của các cơ quan chức năng ảnh 1
Theo quy định tại Điều 35 Luật Công chứng, người yêu cầu công chứng phải xuất trình giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên, hiện nay chưa có văn bản liệt kê đầy đủ những giấy tờ gì. Trong thực tiễn, công chứng viên thường hiểu giấy tờ tùy thân bao gồm: Giấy chứng minh nhân dân; hộ chiếu; giấy chứng minh sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam.

Căn cứ để xác định những giấy tờ này là Nghị định số 05 ngày 3-2-1999, Nghị định số 136 ngày 17-8-2007, Nghị định số 130 ngày 19-12-2008 của Chính phủ và Thông tư số 04/2006 ngày 13-6-2006 của Bộ Tư pháp và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ý kiến của các cơ quan chức năng ảnh 2
Đại tá NGUYỄN VĂN ANH, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.HCM:

Người nước ngoài thường trú được cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cấp thẻ thường trú. Riêng đối với người không quốc tịch đang sống tại Việt Nam (hiện nay chủ yếu là người Campuchia tị nạn), Nhà nước cũng tạo điều kiện để họ được cấp thẻ thường trú.

Thẻ thường trú là giấy tờ cư trú dùng để sử dụng trong nước và cả khi xuất nhập cảnh. Có thẻ thường trú thì được miễn thị thực khi xuất nhập cảnh Việt Nam. Thẻ thường trú không có giá trị thay hộ chiếu.

ÁI PHƯƠNG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm